Bat Mouse เม้าส์ลอยได้ดีไซน์แปลกเพื่อสุขภาพ

 

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kibardindesign.com
 
          อ๊ะ อ๊ะ พาดหัวมาแบบนี้อาจทำให้หลาย ๆ คนงงกันเล็กน้อย ว่าทำไมเม้าส์ที่เราใช้ทำงานกับคอมพิวเตอร์อยู่ทุกวันมันจะดีต่อสุขภาพได้ยังไง แต่ถ้าคุณได้ลองทำความรู้จักกับเม้าส์หน้าตาแปลก ๆ ชิ้นนี้ดูก่อนล่ะก็ จะต้องร้อง ว้าว!! ให้กับคุณสมบัติของมันเลยทีเดียว กับเม้าส์ลอยได้ เดอะ แบท (The Bat) ดีไซน์เฟี้ยวเงาะรุ่นนี้

          ผลงานการออกแบบเม้าส์ไอเดียสร้างสรรค์อย่าง เดอะ แบท เป็นงานดีไซน์ผลิตภัณฑ์ด้วยฝีมือของบริษัท Kibardindesign ที่ได้เปลี่ยนแปลงโฉมหน้าเม้าส์ให้แตกต่างออกไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงด้วยการเนรมิตเม้าส์ไร้สายชนิดลอยได้ขึ้นมา เพราะทีมงานนักออกแบบได้เล็งเห็นถึงปัญหาสุขภาพของผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ และต้องใช้เม้าส์เกือบตลอดทั้งวัน จนมีอาการปวดข้อมือเนื่องจากลักษณะการวางมือในขณะใช้งาน ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว พวกเขาก็เลยตัดสินใจระดมสมอง ปลุกปั้นไอเดียจนออกมาเป็น เดอะ แบท อย่างที่เห็น ซึ่งเมื่อฟังจากชื่อเม้าส์แล้ว เป็นไปได้ว่าผู้ออกแบบต้องการจะสื่อให้เห็นว่ารูปทรงของมัน คล้ายคลึงค้างคาวที่กำลังบินอยู่นั่นเอง
 ทั้งนี้ตัวอุปกรณ์จะแยกออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ Mouse pad ที่อยู่ด้านล้าง และตัวเม้าส์ที่ลอยอยู่ด้านบน ซึ่งเชื่อว่าแรกเห็นทุกคนคงจะงงว่ามันลอยขึ้นมาได้ยังไง ซึ่งความจริงแล้ว ภายในตัวอุปกรณ์มีแม่เหล็กฝังอยู่จึงทำให้เกิดแรงผลักออกจากกัน ดังนั้นเม้าส์จึงลอยขึ้นมาอย่างที่เห็นกันในภาพ โดยวัสดุที่นำมาใช้ทำเม้าส์จะเป็นพลาสติก ABS มีขนาด 135 x 145 x 40 มิลลิเมตร น้ำหนัก 2,000 กรัม มีให้เลือกทั้งสีขาวและดำ
 
          อย่างไรก็ตาม เจ้าเม้าส์เดอะ แบท รุ่นนี้ ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายตามท้องตลาดแต่อย่างใด เพราะ Kibardindesign ยังต้องทดสอบและพัฒนาตัวอุปกรณ์อยู่ ซึ่งถ้าหากพร้อมให้ได้จับจองเป็นเจ้าของเมื่อไหร่ ทางบริษัทผู้ออกแบบคงจะประกาศให้ทราบกันอีกทีแน่นอน


Credit: http://men.kapook.com/view58068.html
31 มี.ค. 56 เวลา 14:51 2,855 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...