สุดฮิต! พระญี่ปุ่นเปิดบาร์เหล้า จิบเหล้าเคล้าเสียงสวดมนต์


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ itnnews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม 

เมื่อวันที่ 28 มีนคม 2556 เว็บไซต์อินเทอร์เนชั่นแนล บิซิเนส ไทม์ส รายงานว่า พระญี่ปุ่นในกรุงโตเกียว เปิดบาร์ค็อกเทลให้นักดื่มธัมมะธัมโมไปนั่งดื่มเหล้าเคล้าเสียงสวดมนต์ ซึ่งเป็นบาร์ที่นับว่าแปลกเป็นอย่างมาก เพราะคนชงเหล้าคือ พระ นั่นเอง

สำหรับบาร์แห่งนี้ มีชื่อร้านว่า Vowz เป็นของพระโยชิโนบุ ฟูจิโอะกะ วัย 36 ปี เปิดบริการสำหรับนักดื่มที่ต้องการความเงียบสงบและอยากซึมซาบรสพระธรรม ให้ได้มานั่งผ่อนคลายสบายจิต และไม่น่าเชื่อว่าบาร์แห่งนี้จะได้รับความนิยมอย่างสูง และเปิดมาเป็นเวลาถึง 13 ปีแล้ว

รายงานระบุว่า บางครั้ง พระฟูจิโอะกะ ก็เป็นผู้ชงเหล้าและค็อกเทลต่าง ๆ เอง โดยเหล้าและค็อกเทลจะเป็นเหล้าชำระล้างจิตวิญญาณ ที่มีชื่อเกี่ยวข้องกับเรื่องราวศาสนาและธรรมะทั้งสิ้น เช่น Perfect Bliss หรือ Infinite Hell เป็นต้น

ที่สำคัญบาร์แห่งนี้จะไม่เปิดเพลงหรือคาราโอเกะเหมือนบาร์ทั่วไป แต่จะเปิดบทสวดมนต์คลอไปกับบรรยากาศ และยังให้ลูกค้าร่วมอ่านบทสวดไปด้วย นอกจากนี้ หากลูกค้าต้องการที่จะฟังธรรมะ พระฟูจิโอะกะก็ยินดีที่จะบริการเทศนาสั่งสอนฟรีโดยไม่เสียเงินอีกด้วย

ด้านพระฟูจิโอะกะ กล่าวว่า ในเวลากลางวันตนก็เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งชานกรุงโตเกียว แต่ในเวลากลางคืนก็จะมาชงเหล้าและค็อกเทล ซึ่งบาร์แห่งนี้ทำให้ท่านได้เผยแพร่คำสอนให้กับฆราวาสมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่

ทั้งนี้ สำหรับพระญี่ปุ่นบางนิกาย สามารถมีภรรยา ดื่มเหล้า และทำอะไรหลาย ๆ อย่างเหมือนกับคนทั่วไปได้ โดยไม่ผิดหลักทางศาสนาแต่อย่างใด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...