ศึก MPV เดือด หั่นราคาชิงตลาด



 

ศึก MPV เดือด หั่นราคาชิงตลาด ...ผู้บริโภคได้ประโยชน์

 

 

 

       เมื่อพูดถึงตลาดรถยนต์ที่สร้างความปวดหัวให้บรรดาการตลาดในบ้านเรา คงไม่มีรถกลุ่มนี้ที่ไม่เห็นอนาคตที่รุ่งโรจน์ มากไปวก่ารถยนต์ กลุ่มอเนกประสงค์ ประเภท  Mini Van  หรือ ที่บ้านเรา ติดอักษรสามพยางค์ว่า  MPV  แต่ปีเชื่อได้เลยว่าทุกอย่างกำลังจะมีการเปลี่ยนไป

 

                การออกมาแนะนำและเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์สองรุ่นในเวลาที่ไล่เรี่ยกันของค่ายรถยนต์อเนกประสงค์ชั้นนำ ทำให้ตลาดรถยนต์ อเนกประสงค์นั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ที่จริงคนที่จะได้อานิสงค์สูงสุดกลับกลายเป็นผู้บริโภค ที่จะไม่จมปลักต่ค่ายรถยนตืชั้นนำเสมอไป ด้วยโลกที่กว้างไกล ทำให้ค่ายรถยนต์ใหม่ๆ ลืมตาอ้าปากได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

Chevrolet Spin

 

                กระแสที่มาแรงของอเนกปรสงค์ประเภท  MPV  รถยนต์ทรงกล่อง ที่ยุคใหม่ปรับให้มีเอกลักษณ์ที่มีอะไรมากกว่าที่คิดด้วยเส้นสายการออกแบบ และหนึ่งในรถที่จับตามากตั้งแต่เมื่อช่วงงานมหกรรมยานยนต์ส่งท้ายปีก็ไม่พ้น รถยนต์  Chevrolet Spin ที่เพิ่งมาเปิดตัวไปหมาดๆ ในราคา   762,000 บาท แม้จะออกแนวเซ็งว่ามีขายเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น แต่ค่ายโบว์ไทนก็มั่นใจว่า รถยนต์รุ่นนี้จะโดนใจ

 

                ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5  ลิตร ที่มาพร้อมกับระบบเกียร์  6  สปีด แต่งเติมด้วยชุดเบาะสามแถว  7  ที่นั่ง ใหม่ ที่ให้ ความลงตัวต่อการใช้งาน สามารถเซท ได้มากถึง  23  รูปแบบ เป็นจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้  แถมยังได้การออกแบบที่ทันสมัยมากขึ้นไม่จำกัดอยุ่ในขอบเขตรถกล่อง  7 ที่นั่ง อีกต่อไป

 

 

Suzuki Ertiga

 

                การมาถึงของ  Chevrolet Spin ช่วยสร้างกระแสว่าที่รถยนต์อเนกประสงค์จนหลายสายตาเริ่มชายตามามอง แต่คล้อยหลังเพียงเกือบสัปดาห์ ค่ายรถยนต์ Suzuki  ก็เปิดตัว Suzuki  Ertiga  ใหม่ ออกมาอย่างเป็นทางการ และทุบโต๊ะปั้นราคาเริ่มต้นเพียง 554,000 บาท เป็นค่าตัวของว่าที่รถยนต์รุ่นใหม่ในแบบ 3 แถว  7 ที่นั่ง

 

                จนแทบจะพูดได้ว่า เป็นครั้งแรกที่มีการปรับราคารถยนต์ลง มาเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว ด้วยค่ายรถยนต์เปิดตัวรถยนต์ในกลุ่มเดียวกันที่มีราคาสูงกว่านี้โดยเฉพาะ เจ้าตลาดที่รุกไล่มาอย่างยาวนาน  Toyota Avanza มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นด้วยราคา  569,000 บาท  ถือว่าเป็นความกล้าของค่ายรถยนต์น้องใหม่ ที่เปิดศึกเรื่องราคาจำหน่ายสู้ตลาดรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่ยังไม่ค่อยมีใครสนใจมากนัก

 

                ศึกรถ อเนกประสงค์นี้คงต้องจับตากันต่อไป สำหรับตลาดใหม่ที่อาจจะเปิดตัวขึ้นมาทำให้ฮอตฮิตมากขึ้น ด้วความคุ้มค่าในการใช้งานงาน ราคาที่ไม่แพงจนเกิดไปนัก เชื่อได้เลยว่าในนาทีไม่ว่าใครก็ต้องหันมามอง กลุ่มรถอเนกประสงค์ที่เพิ่มความคุ้มค่าต่อการใช้งานมากขึ้น ในยุคน้ำมันแพง

 


 

 

 

 

 

 

 





 


 

Credit: http://auto.sanook.com/5250
29 มี.ค. 56 เวลา 23:41 1,663 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...