จับ2พนง.สาว ฉกเพชร10ล.

ในร้านจิวเวลรี่ ตั๋วจำนำ627ใบ

 


ลัก10ล. - สน.หัวหมากจับกุมน.ส.สมศรี จำเริญจ้า และน.ส.โสภา จันทร์พูล พนักงานร้านจิวเวลรี่ และนายนัฐพงษ์ ศรีทาบุตร ร่วมกันขโมยเครื่องเพชรของเสี่ยเจ้าของร้านไปจำนำ ก่อเหตุมาหลายครั้ง มูลค่านับสิบล้านบาท เมื่อวันที่ 28 มี.ค.

สองสาวลูกจ้างร้านจิวเวลรี่สุดแสบ แอบยักยอกเครื่องเพชรและจิวเวลรี่นายจ้าง ไปจำนำรวมมูลค่าความเสียหายนับ 10 ล้าน เผยทำมานานกว่า 10 ปี แต่สุดท้ายนายจ้างสงสัย จึงแจ้งตร.ตามรวบตัวเอาไว้ได้ จนมุมพร้อมของกลางตั๋วจำนำกว่า 600 ใบ นอกจากนี้ ยังจับหนุ่มจยย.รับจ้างทำหน้าที่รับของไปจำนำไว้ได้อีก 1 ราย แจ้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้างหรือร่วมกันรับของโจร ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย



เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 28 มี.ค. พ.ต.ท.ธารา เครือละม้าย สว.สส.สน.หัวหมาก ร.ต.ต.พยัคฆ์ อนันทสุข รอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมน.ส.สมศรี จำเริญจ้า อายุ 37 ปี พร้อมของกลางกำไลทอง 1 วง ตั๋วรับจำนำ 305 ใบ น.ส.โสภา จันทร์พูล อายุ 39 ปี ของกลางตั๋วรับจำนำ 184 ใบ ทั้งสองคนเป็นพนักงานร้านจิวเวลรี่พวงเพชร ตั้งอยู่ในห้าง เดอะมอลล์ 3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ และนายนัฐพงษ์ ศรีทาบุตร อายุ 21 ปี วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง พร้อมของกลางตั๋วจำนำ 138 ใบ รวมตั๋วจำนำทั้งหมด 627 ใบ รวมมูลค่าความเสียหายนับ 10 ล้านบาท จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตั๋วจำนำดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นตั๋วจำนำเครื่องประดับจิวเวลรี่อัญมณีจำนวนมากมายหลายรายการ



ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีนายสัญญา เค้าทอง อายุ 63 ปี เจ้าของร้านจิวเวลรี่พวงเพชร เดินทางเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ว่า เพชรและจิวเวลรี่ที่ร้านหายไปจำนวนมาก สงสัยเป็นฝีมือพนักงานในร้าน เนื่องจากนายสัญญาให้เครื่องเพชรและจิวเวลรี่ที่เสียหายกับน.ส.สมศรีและน.ส.โสภา นำไปซ่อมที่ร้านรับซ่อม กระทั่งพบว่ามีสินค้าหลายรายการสูญหาย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบปากคำ กระทั่งพบของกลางเป็นตั๋วจำนำมากมาย



จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนยักยอกทรัพย์นายจ้างจริง โดยทำงานที่ร้านเพชรแห่งนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ยักยอกของมีค่านายจ้างมาตลอด โดยนายสัญญาให้เอาเครื่องเพชรและจิวเวลรี่ไปซ่อม แต่พอซ่อมเสร็จกลับไม่ได้เอามาคืน บางส่วนเอาไปจำนำเอง บางส่วนก็ร่วมกันเอาไปจำนำ และมีบางส่วนแบ่งให้นายนัฐพงษ์ ซึ่งขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างเอาไปจำนำ ให้ค่าจ้างครั้งละ 500-1,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง หรือร่วมกันรับของโจร ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

29 มี.ค. 56 เวลา 10:22 1,614
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...