รวบสามเณรแสบมอมยาพระ ฉกทรัพย์สินพร้อมเงินสดเกลี้ยง

 

เมื่อเวลา 00.30 น.วันนี้ (28 มี.ค.) พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข สว.สส.สภ.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน ทำการจับกุมตัวสามเณรหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางพระเครื่องจำนวน 34 องค์ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 1 เครื่อง ยาแผนปัจจุบันเม็ดสีขาว จำนวน  2 เม็ด เบื้องต้นแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย (ใช้ยามอมเมา) เหตุเกิดภายในลานจอดรถบนวัดพระธาตุดอยสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพระวิสาร เตชปุญโญ อายุ 51 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครว่า ขอให้ติดตามจับกุมตัว สามเณรหนึ่ง ภายหลังจากที่นำเอากาแฟผสมยานอนหลับให้ดื่ม ก่อนจะปลดทรัพย์ไปหลายรายการ โดยพระวิสาร ให้การว่าได้รู้จักกับสามเณรหนึ่ง ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าพิธีในการทอดผ้าป่ามาหลายสถานที่แล้ว และล่าสุดกำลังจะจัดทอดผ้าป่าสามัคคีที่ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงหลงเชื่อเดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อจะร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีที่อำเภอปาย

โดยในคืนแรกได้นอนพักที่วัด สันประเกี๋ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่  ต่อมาคืนที่  2 เตรียมตัวจะเดินทางไปด้วยกันที่อำเภอปาย ปรากฎว่าสามเณรหนึ่งได้นำกาแฟมาให้ดื่ม พอดื่มเสร็จก็สลบไป จนมารู้สึกตัวตื่นที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงทราบว่าโดนมอมยาสลบ ก่อนจะสำรวจทรัพย์สินก็พบว่า เงินสดจำนวน 6,000 บาท พระเครื่องที่ประเมินค่าไม่ได้กว่า 34 องค์ รวมทั้งโทรศัพย์มือถือ และคอมพิวเตอร์ หายไปจึงได้เข้าแจ้งความ

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามแกะรอยก็พบว่าสามเณรหนึ่งอยู่ในวัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนปากคำและค้นในตัวพบของกลาง จึงควบคุมตัวไปรับการสึกจากพระชั้นผู้ใหญ่ จากการสอบสวนสามเณรหนึ่งยังให้การวกวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชื่อว่าอาจจะมีผู้ร่วมขบวนการ และอาจจะทำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...