ขาช็อปตะลึง! เมื่อ “คน” กลายเป็น “สัตว์ทดลอง”

 

วันที่ 28 มี.ค. 56 แคมเปญรณรงค์ลดการใช้สัตว์ทดลองในธุรกิจเครื่องสำอางครั้งใหม่ของกลุ่ม “Fighting animal testing” ได้สร้างความฮือฮาระคนความตื่นตระหนกให้กับบรรดานักช้อปในย่านร้านค้าระดับไฮเอนด์ บนถนนรีเจนท์ ถนนสายช็อปปิ้งที่ได้ชื่อว่าวุ่นวายมากที่สุดในสหราชอาณาจักร 

Regent Street, London UK


 

น.ส. แจ๊คเคอร์ลีน เทรด หญิงสาว วัย 24 ปี เธอคนนี้ถูกมัดและตรึงไว้กับม้านั่ง ปากเธอถูกง้างให้อ้าปาก เธอถูกกรอก/ฉีดเครื่องสำอางและสารเคมีใส่ปาก ซึ่งเธอก็ขัดขืนและสำลัก เธอถูกเข็มจำนวนมหาศาลฉีดเข้าร่างกาย ใบหน้าก็เต็มไปด้วยรอยเปื้อนจากโลชั่นและครีม นอกจากนั้นเธอยังถูกโกนหัว โดนฉีดสารเคมีที่สร้างความระคายเคืองใส่ลูกตา

 

 

เธอถูกทรมานด้วยวิธีการดังกล่าวนานกว่า 10 ชั่วโมง ท่ามกลางสีหน้าที่ตื่นตระหนกระคนแปลกใจ ของบรรดานักช็อปที่เวียนผ่านมา 

 

 

 

นี่เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ต่อต้านการทดลองเครื่องสำอางในสัตว์ ของ ลัชต์ คอสเมติกส์ (เป็นร้านจำหน่ายเครื่องสำอางที่ไม่ทดลองกับสัตว์) และ กลุ่มสังคมนุษย์ซึ่งเป็นกลุ่มองค์กรระหว่างประเทศ ซึ่งทั้งสององค์กรร่วมมือกันออกแคมเปญรณรงค์ต่อต้านการทดลองเครื่องสำอางในสัตว์


 

 

 

 

แคมเปญนี้ ได้ริเริ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์แห่งสัตว์ทดลองในร้านของลัชต์กว่า 700 แห่ง ใน 47 ประเทศ ทั้ง สหรัฐอเมริกา แคนาดา อินเดีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกาหลีใต้ และรัสเซีย

 


ด้าน ทัมซิน โอมันด์ ผู้จัดการแคมเปญ กล่าวว่า ในบางแห่งบนโลกนี้ ในทุกวินาที เรื่องพวกนี้เกิดขึ้นจริงกับสัตว์ แต่ความแตกต่างอยู่ที่มันถูกซ่อนเร้นและปกปิด สังคมไม่เคยรับรู้ เราจึงต้องการย้ำเตือนกับผู้คนว่า ความโหดร้ายนี้มีอยู่ และยังคงดำเนินต่อไป

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...