1 ใน 10 อาชญากร “แบล็คลิสต์” ของ “เอฟบีไอ” เข้ามอบตัวแล้ว

 

สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ว่า ชายชาวเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเป็น 1 ใน 10 อาชญากรข้ามชาติที่เอฟบีไอต้องการตัวมากที่สุด ในคดีพัวพันการสังหารโหดที่รัฐโคโลราโดเมื่อ 2 ปีก่อน ถูกจับกุมแล้ว


นายเดฟ โจลี โฆษกสำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐ ( เอฟบีไอ ) แถลงว่า นายเอ็ดวิน เออร์เนสโต ริเวรา กราเซีย เดินทางเข้ามอบตัวต่อทางการเอลซัลวาดอร์เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ก่อนจะเดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษจากกรุงซันซัลวาดอร์ มายังเมืองเซนเทนเนียล รัฐโคโลราโด ทันทีในอีก 1 วันถัดมา เพื่อเข้ารับการไต่สวนในคดีที่เขาตกเป็นผู้ต้องหาสังหารโหดนายริชาร์ด ไลมอน วัย 69 ปี แล้วนำศพไปทิ้งไว้ในหุบเขาแห่งหนึ่งชานเมืองเดนเวอร์ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนส.ค. 2554


ทั้งนี้ สำนวนคดีของอัยการกลางที่รวบรวมหลักฐานจากบันทึกคำให้การของพยานบุคคลแวดล้อม บ่งชี้ถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุของกราเซียว่า มาจากอารมณ์หึงหวงที่ไลมอนล่วงละเมิดทางเพศต่อแฟนสาวของตน ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของผู้ตายอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม แฟนสาวของกราเซีย มารดาของเธอ และชายอีกคนหนึ่ง ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมกับยอมรับผิดฐานสมคบคิดกับกราเซียในการสังหารไลมอน


เอฟบีไอขึ้นบัญชีดำกราเซียในรายชื่อของ “10 อันดับอาชญากรข้ามชาติที่เอฟบีไอต้องการตัวมากที่สุด” เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งตั้งรางวัลนำจับให้แก่ผู้ที่สามารถแจ้งเบาะแสจนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหารายนี้สูงถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 3.1 ล้านบาท )

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...