เศร้าอีก!ทหารตาย3 เจ็บ 5 ที่เจาะไอร้อง คนร้ายวางระเบิดขณะคุ้มครองหมู่บ้าน คาดตอบโต้แกนนำถูกวิสามัญ

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 มีนาคม  ร.ต.ต.สมพร สุขอนันต์ ร้อยเวรสภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาสรับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพรานบนถนนเลียบทางรถไฟสายเจาะไอร้อง-บูกิตช่วงบริเวณบ้านเจาะเกาะ ม.1 ต.บูกิต ซึ่งห่างจาก สภ.เจาะไอร้อง ประมาณ900 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 3 นาย ได้รับบาดเจ็บ 5 นายจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ สะอิ ผกก.สภ.เจาะไอร้อง พ.ท.อิศรา จันทะกระยอมรอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม นักวิทยาศาสตร์ สบ.3กลุ่มงานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ร.ต.อ.ประจวบนิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสรวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าริมถนนหักโค่นขวางถนน และมีศพเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นายนอนจมกองเลือดอยู่ โดยศพแรกคือ อส.ทพ.ธีระฉัตร สีน้ำเงิน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4810 กรมทหารพรานที่ 48   ถูกสะเก็ดระเบิดพรุนไปทั้งร่าง ส่วนศพที่ 2  นอนมจมกองเลือดอยู่ห่างกันประมาณ 4 เมตร โดยศรีษะฟาดอยู่กับริมถนนทราบชื่อคือ อส.ทพ.พรชัย โพธิ์เงิน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4903กรมทหารพรานที่ 49   มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดจนศรีษะเปิดมันสมองกระจาย     นอกจากนี้  ยังพบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิกหนัก 25 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนบริเวณจึงเก็บรวบรวมหลักฐาน   ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ5 นายนั้น เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจาะไอร้องไปก่อนหน้าแล้ว

 

 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลฯซึ่งเสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 นาย คือ อส.ทพ.สังคม เมืองฮุงสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4903 กรมทหารพรานที่ 49  มีแผลฉกรรจ์ที่บริเวณลำตัวแขนและขาอาการสาหัสเสียเลือดมากและได้เสียชีวิตขณะนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล    ขณะที่ ผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 นาย นั้น สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4810กรมทหารพรานที่ 48   ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนและขาอาการไม่สาหัสมากนัก ประกอบด้วย 1.อส.ทพ.สุนันต์ ศรีสุข 2. อส.ทพ.กิตติโกมาลย์ 3. อส.ทพ.บูรพา เนินทราย 4. อส.ทพ.บุง วงศ์ใหญ่และ 5.ส.ท.ธวัชชัย ขำเหนียว หัวหน้าชุด ซึ่งทั้ง 5 นายเมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลแล้วเสร็จได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

 

จากการสอบสวน ส.ท.ธวัชชัย ขำเหนียว หัวหน้าชุด ทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุในช่วงคืนที่ผ่านมา ได้นำกำลังกองร้อยทหารพรานที่ 4810สนธิกำลังกับกองร้อยทหารพรานที่ 4903 จำนวน 12 นายออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดเจาะไอร้องเพื่อปฏิบัติภาระในการคุ้มครองหมู่บ้านพื้นที่รับผิดชอบเมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหมู่บ้านภูมำลำเนาเกิดของนายมะแซ อุเซ็งแกนนำสำคัญที่หลบหนีคดีบุกปล้นปืนกองพันพัฒนา 4ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 4 ม.คง 2547 ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่บนเนินดินภายในป่าสวนยางพาราที่รกทึบได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิกที่นำไปวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมทาง  จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 นายเดินทางผ่านและสะเก็ดระเบิดได้แพรรัศมีไปถูกเจ้าหน้าที่ทหารที่ทยอยเดินเท้าบนถนนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 


  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ที่เจ้าหน้าที่ทหารได้วิสามัญนายอับดุลรอแม็ง ดือเลาะเสียชีวิตที่บ้านกูแบปูยู อ.เจาะไอร้อง เมื่อวันที่ 27 มีนาคม  ที่ผ่านมาและมีนัยยะสำคัญที่กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุในพื้นที่บ้านของนายมะแซ อุเซ้งที่อาจจะบงบอกถึงการเจรจาของตัวแทนรัฐบาลไทยกับแกนนำคนสำคัญของกลุ่มขบวนการโจรก่อการร้ายสังกัดต่างๆที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่อาจจะไม่เห็นด้วยกับการเจรจาในครั้งนี้ก็อาจจะเป็นได้

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...