อินเดียก็มีนะ! จ่าเฉยยืนจังก้า ป้องกันผู้ขับขี่ฝ่าฝืนกฎ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก defence.pk

            หลายคนอาจคุ้นเคยกับรูปปั้นตำรวจ หรือที่เรียกกันว่า จ่าเฉย ที่ยืนอยู่ตามสี่แยกทุก ๆ จังหวัดของไทย เพื่อเอาไว้ให้ผู้ขับขี่ ได้แตะเบรก ขับขี่อย่างระมัดระวังโดยอัตโนมัติ แต่ใครเลยจะรู้ว่า ไม่ใช่แต่พี่ไทยเท่านั้นนะครับ ที่มีการเอาตำรวจปลอมมาตั้งตามแยก แต่ที่อินเดียก็มีเหมือนกัน แถมเป็นโมเดลกระดาษที่มองไกล ๆ แล้ว แหม่.. มันเหมือนคนจริง ๆ ยิ่งกว่าจ่าเฉยของไทยซะด้วย

            เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ตำรวจจราจรเมืองบังกาลอร์ในอินเดีย สุดหัวใส นำรูปตำรวจขนาดเท่าตัวจริงมาตั้งไว้ตามสี่แยก เพื่อป้องกันการฝ่าฝืนกฎจราจรของบรรดาผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะทั้งหลาย

            โดยทางตำรวจจราจรเมืองบังกาลอร์ รัฐกรณาฏกะ‎ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ ในเมืองมีตำรวจจราจรไม่เพียงพอ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า หลังจากเอาตำรวจปลอมนี้ไปตั้งตามสี่แยกต่าง ๆ สถิติผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร และอุบัติเหตุก็ลดลงจริง ๆ ตอนนี้ เลยกำลังวางแผนจะนำตำรวจกระดาษนี้ไปติดตั้งในบริเวณอื่น ๆ ทั่วเมือง

            อย่างไรก็ดี แม้ว่าวิธีการนี้จะช่วยลดสถิติการฝ่าฝืนกฎจราจรได้จริง แต่ก็มีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายไม่เห็นด้วย และบอกว่าวิธีการนี้ไม่อาจให้ประโยชน์ในระยะยาวได้ และหากในเมืองมีตำรวจจราจรไม่เพียงพอ ก็ควรจะจ้างเพิ่ม ไม่ใช่มาใช้ตำรวจกระดาษติดตั้งตามที่ต่าง ๆ เช่นนี้ ขณะเดียวกัน ทางนายราหุล นักศึกษาผู้ใช้รถใช้ถนน ได้กล่าวตำหนิว่า นี่เป็นไอเดียที่แย่มาก ตำรวจคิดว่าจะหลอกประชาชนได้อย่างนั้นหรือ? 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/83886
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...