พิษจับบ่อนดังกลางกรุงเด้งผบก.น.5เข้ากรุ

 

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานมา ว่า หลังจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย กับ พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม เข้าช่วยราชการที่ บช.น. เป็นเวลา 30 วันแล้ว ในช่วงตอนค่ำวันเดียวกันนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้มีวิทยุสั่งการด่วนให้ พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว ผบก.น.5 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผกก.สน.บางนา พ.ต.อ.ชัชชาย คล้ายคลึง ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว เข้าปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. ส่วนกลุ่ม รองผกก.ป. สว.สส. และสวป. ให้  ผบช.น. และ ผบช.ภ.7 สั่งให้ปฏิบัติราชการในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน
 

ขณะที่สาเหตุการย้าย พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เข้าประจำศปก.ตร. เนื่องจากพบว่า ปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดบ่อนเล่นพนันถึง 2 พื้นที่  ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้เคยเตือนไปแล้ว แต่ไม่ดำเนินการใด ๆ และต่อไปจะมีตรวจจับในลักษณะนี้อีก เพราะทราบว่ามีหลายพื้นที่ปล่อยให้มีการเล่นพนันเช่นกัน โดยผบ.ตร.จะเป็นผู้สั่งตรวจค้นพื้นที่และนำตัวมาประจำ ศปก.ตร. และถ้าหากนที่ไหนถูกจับกุม ผกก.จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ หากจับกุมมากกว่าหนึ่งท้องที่ ผบก.จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบด้วย และหากจับกุมมากกว่าหนึ่งบก. หรือ บก.ภ.จว. ผบช.ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ 
 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด กก.ปพ.บก.ป. และกำลังตำรวจ สน.คลองตัน ได้นำกำลังกว่า 100 นาย พร้อมหมายค้นศาลแขวงพระโขนง บุกเข้าจับกุมการพนันในบ้านเลขที่ 146/65 ซอยปรีดีพนมยงค์ 10 ถนนสุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. และสามารถจับกุมนักพนันไว้ได้ทั้งหมด 300 คน พร้อมทั้งยึดของกลางไพ่ เงินสด และชิปแลกเงินได้จำนวนมาก ขณะที่กำลังอีกชุดบุกเข้าจับบ่อนการพนันไฮโลไฮเทคในซอยอุดมสุข 25 ได้ผู้ต้องหา 90 คน พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง เมื่อกลางดึกของวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ในท้องที่ สน.บางนา ทั้ง 2 จุด อยู่ในพื้นที่บก.น.5 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ต่อมา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับรายงานว่า กำลังของ กก.ปพ.บก.ป. เข้าจับกุมบ่อนการพนัน 3 แห่ง เบื้องต้นตนได้สั่งการให้ฝ่ายวินัยพิจารณาลงโทษผู้รับผิดชอบตามลำดับชั้น ตามคำสั่งที่มีอยู่ ผู้ที่ต้องรับผิดชอบคือ ผกก.หัวหน้าสถานีทั้ง 3 แห่ง คือ สน.คลองตัน ที่จับบ่อนแม่โห้ สน.บางนา และสภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม ตรงนี้พิจารณาให้มีคำสั่งมาช่วยราชการก่อน เมื่อถามว่าจะพิจารณาผู้รับผิดชอบในระดับสูงขึ้นไปถึงระดับผบก.-ผบช.พื้นที่หรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ให้ฝ่ายวินัยพิจารณา ผู้รับผิดชอบตามคำสั่งตร.ที่มีอยู่ อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มอบนโยบายสั่งการให้ดำเนินการปราบปรามบ่อนการพนัน อบายมุขในพื้นที่ภายใน 7 วัน  และที่ผ่านมาได้กำชับไปหลายครั้งว่า หากละเลยจนมีส่วนกลางเข้าไปจับกุมจะต้องมีผู้รับผิดชอบ ซึ่งที่ผ่านมามีข้อมูลเรื่องบ่อนการพนันเข้ามาตลอด สั่งกำชับไปหลายครั้ง และครั้งนี้จึงต้องให้ส่วนกลางเข้าไปจับกุม
 

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากท้องที่แล้วว่ามีการจับกุมบ่อนการพนัน เบื้องต้นได้พิจารณาสั่งการให้ 5 เสือของ สน.คลองตัน และสน.บางนา เข้าช่วยราชการที่บช.น. เป็นเวลา 30 วัน พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วน พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว ผบก.น.5 อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะถูกลงโทษด้วยหรือไม่อย่างไร เนื่องจาก พล.ต.อ.อดุลย์ ได้กำชับให้ปราบปรามเรื่องอบายมุขมาโดยตลอด
 

ขณะที่ พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รองผบช.น. รับผิดชอบงานด้านป้องกันปราบปราม เปิดเผยว่า เรื่องการพิจารณาลงโทษทางวินัยหรือทางปกครองเป็นอำนาจของผบช.น. แต่ในช่วงที่ผ่านมาพื้นที่นครบาลมีคดีอาชญากรรมเกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สินเกิดขึ้นสูงมาก ทำให้ต้องทุ่มเทกำลังไปกับการป้องกันและเร่งรัดจับกุมทุกคดี จึงอาจเป็นช่องทางทำให้มีการลักลอบเล่นการพนัน ซึ่ง ผบช.น. คงจะพิจารณาตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาว่าท้องที่ได้ปล่อยปะละเลยหรือไม่อย่างไร
 

สำหรับ 5 เสือ สน.คลองตัน มี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก. พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ยุทธภัณฑ์ศิริกุล รองผกก.ป. พ.ต.ท.กิตติพัทธ์ เที่ยงน้อย รองผกก.สส. พ.ต.ท.ชัยนาม นักไร่ สวป. และพ.ต.ต.วิชรากรณ์ วงศ์บุญ สว.สส ขณะที่ 5 เสือ สน.บางนา มี พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผกก. พ.ต.ท.อรรถวินทร์ เกษแก้ว รองผกก.ป. พ.ต.ท.ภาสกร รัตนปนัดดา รองผกก.สส. พ.ต.ต.วริศร์ สอนแก้ว สวป. และพ.ต.ท.ธีรยุทธ ใหม่แปลง สว.สส.
 

ทางด้าน พ.ต.อ.โชติวัฒน์ ผกก.สน.คอลงตัน เปิดเผยว่า กรณีที่ชาวบ้านเรียกบ่อนการพนันแห่งนี้ว่าเป็นบ่อน นางจรูญ มุดเจริญ หรือบ่อนแม่โห้ นั้น เป็นชื่อเก่า เนื่องจากนางจรูญ หรือแม่โห้ อายุ 80 ปีแล้ว ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนัน แต่อาจมีผู้นำชื่อไปกล่าวอ้าง เพื่อใช้เรียกลูกค้า โดยตำรวจสามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 258 คน ควบคุมตัวไว้ที่ชั้น 3 ของ สน.คลองตัน 188 คน ส่วนอีก 70 คน นำไปฝากขังไว้ที่ สน.ทองหล่อ พร้อมยึดของกลางเงินสด 1,990,000 บาท โต๊ะบาคาร่า 11 ตัว โต๊ะกำถั่ว 1 ตัว รวมอุปกรณ์การเล่นทั้งไพ่และชิพจำนวนมาก  โดยมี นายอำนวย เติมศรี อายุ 45 ปี รับเป็นเจ้าบ้าน และนายฉลอง ไทยยูเล็ก อายุ 54 ปี รับเป็นเจ้ามือ โดยในเวลา 10.00 น. วันที่ 25 มี.ค.นี้ จะนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องที่ศาลแขวงพระโขนง
 

ขณะที่ พ.ต.อ.กัญชล ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านตำรวจได้เข้าจับบ่อนการพนัน 3 แห่ง คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด กก.พ.บก.ป.ร่วมกับกำลังตำรวจ สน.บางนา จับกุมบ่อนไฮโลไฮเทคในบ้านเลขที่ 906/102 ซอยอุดมสุข 25 แขวงและเขตบางนา จับนักพนันได้ 92 คน พร้อมของกลางเงินสด 100329 บาท ไฮโล 40 ชุด มีนายสเบียง ด้วงตุ่น อายุ 33 ปี รับเป็นเจ้ามือ และ น.ส.เกศกนก ฤกษ์วิรี อายุ 24 ปี รับเป็นเจ้าบ้าน ส่วนจุดที่ 2 กำลังตำรวจ สน.บางนา จับโต๊ะพนันบอลใน ซอยเฉลิมพระเกียรติ 14 จับนักพนันได้ 10 คน พร้อมโพยบอลจำนวนหนึ่ง และจุดที่ 3 จับกุมตู้การพนันลูกบิดไฟฟ้า ซอยลาซาล จับกุมนักพนันได้ 17 คน พร้อมของกลางเงินสดจำนวนหนึ่ง และตู้ลูกบิดไฟฟ้า 2 ตู้ อุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมาก  โดยผู้ต้องหาทั้งหมดยังไม่ได้รับการประกันตัว ในตอนเช้าวันที่ 25 มี.ค.นี้จะนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องที่ศาลแขวงพระโขนงเช่นกัน 
 

ในส่วนกรณีที่ตำรวจคอมมานโด กก.ปพ.บก.ป. เข้าจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม พ.ต.อ.ชัชชาย คล้ายคลึง ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ชัชชม คล้ายคลึง รองผบก.ป. นำกำลังตำรวจ บก.ป. ร่วมกับตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว เข้าจับกุมบ่อนไฮโลอิทธิพลของผู้กว้างขวางคนหนึ่งใน จ.นครปฐม ที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ซอยข้างตลาดพันล้าน หมู่ 8 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้ผู้ต้องหา 37 คน เป็นชาย 28 คน หญิง 9 คน พร้อมของกลาง เงินสด 15,900 บาท ผ้าบอกแต้มไฮโล 3 ผืน ลูกเต๋าและถ้วยเขย่าไฮโล 30 ชุด ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ สภ.โพธิ์แก้ว และจะส่งฟ้องผู้ต้องหาในวันที่ 25 มี.ค.นี้ ส่วนจะมีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่เห็นคำสั่งดังกล่าว.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...