ฮือฮาแต่งแฝดชายหญิงแก้เคล็ดสินสอด1ล้าน

 

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีการจัดงานแต่งงานเด็กฝาแฝดชายหญิงอายุแค่ 5 ขวบ เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ ที่บ้านเลขที่ 199/188 หมู่ 9 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบมีการจัดงานแต่งงานระหว่าง ด.ญ.อรนิชชา หรือน้องปลายฝน กับ ด.ช.เอกณภัทร หรือน้องต้นหนาว ชูชัยมงคล อายุ 5 ขวบ พี่น้องฝาแฝดชายหญิง พร้อมมีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน 20 โต๊ะ  โดยมีญาติพี่น้องแขกเหรื่อมาร่วมงานประมาณ 200 คน


โดยในช่วงเช้าได้มีการประกอบพิธีสงฆ์ นิมนต์พระสงฆ์ร่วมพิธี 9 รูป มีพิธีแห่ขันหมากแบบล้านนา ตลอดเส้นทางชาวบ้านร่วมร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีการบรรเลงดนตรีพื้นเมืองขับกล่อม สลับกับการแสดงฟ้อนรำจากนักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ตลอดงาน และเมื่อขบวนขันหมากมาถึงหน้าบ้าน ทางผู้ใหญ่ได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้ผูกข้อไม้ข้อมือให้กับคู่บ่าวสาวตามแบบประเพณีไทยโบราณ โดยมีสินสอดเป็นเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท เครื่องเพชร ทองรูปพรรณ อีกจำนวนมาก พร้อมกันนี้ให้คู่บ่าวสาวสวมสร้อยคอให้แก่กัน

จากนั้นญาติผู้ใหญ่ พ่อแม่ และแขกที่มาร่วมงานทยอยผูกข้อมือพร้อมอวยพรให้กับคู่บ่าวสาวให้อายุมั่นขวัญยืน ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เป็นเด็กดีของพ่อแม่ และขอให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข เป็นมงคลกับพ่อแม่ผู้เลี้ยงดู

จากการสอบถาม ด.ต.พิรชัช ชูชัยมงคล ผบ.หมู่กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ ช่วยราชการ กก.สืบสวน ภ.5 และ น.ส.พิมพ์ชญา ใจวัง พ่อแม่ของคู่บ่าวสาว เปิดเผยว่า น้องปลายฝน-ต้นหนาว เป็นพี่น้องฝาแฝด เกิดเมื่อวันที่ 27 ต.ค.2550 โดยคลอดห่างกันไม่กี่นาที ขณะที่ทั้งสองคนกำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลที่โรงเรียนวารี เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมีลูกชายคนโตอีกคนหนึ่ง ชื่อ ด.ช.ตะวัน และในวันนี้ได้มาช่วยดูแลงานของน้องๆ อีกด้วย ส่วนการจัดงานทำตามความเชื่อของคนโบราณที่ว่า เด็กแฝดทั้งสองคนเป็นคู่กันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน เมื่อเกิดมาคู่กันในชาตินี้ จะต้องจัดพิธีแต่งงานแก้เคล็ด เพื่อให้เด็กทั้งสองมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เป็นเด็กฉลาด และเป็นมิ่งมงคลให้กับพ่อแม่.

25 มี.ค. 56 เวลา 00:26 3,271 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...