นิคอนแนะเคล็ดลับเลือกกล้องเที่ยววันสงกรานต์

 

ใกล้จะถึงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ แต่ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ก็คงไม่อยากพลาดเก็บภาพช่วงเวลาประทับใจไว้

แต่ไม่ว่าจะถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์มือถือ หรือกล้องถ่ายรูป ในเทศกาลสงกรานต์เปียกๆ ตามธรรมเนียมคนไทย อาจทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เกิดความเสี่ยงต่อความเสียหายได้

 นิคอน ได้แนะนำวิธีป้องกันที่หลายคนเลือก คือใช้ถุงทะเลหรือกระเป๋ากันน้ำเก็บกล้อง หรือบางคนอาจใช้ถุงล็อกกันน้ำแบบมีสายคล้องคอสำหรับกล้องที่ขนาดไม่ใหญ่มาก หรือสวมเคสกล้องกันน้ำไว้ แต่อาจจะไม่สะดวกเวลาจะใช้งาน เพราะต้องหยิบเข้าออกบ่อยๆ 

ดังนั้น กล้องถ่ายรูปกันน้ำ (Waterproof Camera)  จึงเป็นอีกทางเลือก  เพราะมีคุณสมบัติกันน้ำ เหมาะเป็นกล้องสำรองสำหรับผู้รักการถ่ายภาพกิจกรรมกลางแจ้ง ทำให้สามารถเก็บภาพสวยได้ทุกขณะ แม้จะอยู่ท่ามกลางการเล่นสาดน้ำอย่างสนุกสนาน อุปกรณ์เสริมที่ช่วยได้ดี คือ เฮาส์ซิ่ง (Housing) หรือ เคสกันน้ำ (Waterproof case)  สามารถนำกล้องเดิมที่มีอยู่มาใส่ในเคสกันน้ำ เพื่อถ่ายภาพใต้น้ำได้ลึก 40-50 เมตร เหมาะมากถ้ากำลังวางแผนเที่ยวทะเล ดำน้ำชมปะการังช่วงสงกรานต์

นิคอน ได้แนะนำกล้องรุ่นใหม่ ที่กันน้ำ กันกระแทก  เช่น คูลพิกซ์ เอส 30  ทนต่อแรงกระแทก และกันน้ำได้ลึกสูงสุด 3 เมตร กันฝุ่นละออง  คูลพิกซ์ เอส 31 ทนทานต่อแรงกระแทกเมื่อตกจากความสูงถึง 1.2 ม./3.9 ฟุต กันฝุ่นและน้ำได้ลึก 5 ม./16.4 ฟุต กำลังอยู่ในสระว่ายน้ำก็ถ่ายภาพได้ คลูพิกซ์ เอดับเบิลยู 100  กันน้ำ กันกระแทก ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ซูมได้ถึง 5 เท่า  และคูลพิกซ์ เอดับเบิลยู 110 กันน้ำลึกถึง 18 เมตร กันกระแทกที่ระดับความสูง 2 เมตร มีฟังก์ชั่นแสดงระดับความสูง ระดับความลึกและระดับความกดอากาศบนหน้าจอ

รุ่นสุดท้าย นิคอน 1 เจ 2 กล้องพร้อมเคสกันน้ำเปลี่ยนเลนส์ได้ ฟังก์ชั่นภาพนิ่งเคลื่อนไหว (Motion Snapshot – MSS) และ ฟังก์ชั่นเลือกภาพถ่ายอัจฉริยะ (Smart Photo Selector – SPS)  เคสกันน้ำนี้สามารถอยู่ในน้ำที่ลึกถึง 40 เมตร จึงเหมาะสำหรับใช้ในการดำน้ำ ทั้งแบบดำบนผิวน้ำ (Snorkeling) และแบบดำลึก (Scuba Diving) สามารถซูมเลนส์ได้ขณะใช้งานใต้น้ำ โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...