แก้ผ้าว่ายน้ำ

ออสเตรเลีย มีลักษณะภูมิประเทศเป็นทวีปขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบไปด้วยทะเล จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชาวออสซี่จึงนิยมการว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจ แต่สิ่งที่แปลกกว่านั้นคือ การแก้ผ้าว่ายน้ำในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งรายการนี้มีชื่อเรียกว่า “ซิดนีย์ สกินนี” โจ เดวิดสัน คุณแม่วัย 43 ปี ชาวเมืองซิดนีย์ ที่มาร่วมแก้ผ้าแข่งว่ายน้ำในทะเลเป็นครั้งแรกบอกว่า ตอนแรกเธอรู้สึกประหม่าเล็กน้อยเช่นเดียวกับคนอื่นที่วิตกกันไปต่าง ๆ นานา ตั้งแต่กลัวแมงกะพรุนจะทำให้ปวดแสบปวดร้อนไปจนถึงฉลามที่อาศัยชุกชุมในอ่าวซิดนีย์  ก็เพราะพวกเขาและเธอทั้งหมดต้องเปลือยกายล่อนจ้อนลงว่ายน้ำ
   
เดวิดสัน เป็น 1 ในนักว่ายน้ำนุ่งลมห่มฟ้ากว่า 650 คนที่เข้าร่วมการแข่งขัน “ซิดนีย์ สกินนี” ระยะทาง 900 เมตร เธอไม่ได้มาคนเดียว แต่เธอมาเป็นหมู่คณะกับกลุ่มคูกี คูการ์ส ซึ่งเป็นกลุ่มผู้หญิงที่ออกกำลังกายร่วมกันเป็นประจำ และพวกเธอต่างมีลูกด้วยกันทั้งนั้น แต่ก็ยังมาร่วมกิจกรรมออกกำลังกายและงานรื่นเริงต่าง ๆ
   
ไนเจล มาร์ช ผู้จัดงาน “ซิดนีย์ สกินนี” กล่าวว่า เขามีความคิดแก้ผ้าว่ายน้ำเพื่อระดมทุนสำหรับอุทยานแห่งชาติ พร้อมยืนกรานว่า งานนี้ไม่ใช่สำหรับผู้ไม่สวมเสื้อผ้าเพราะเชื่อว่า จะเป็นธรรมชาติและมีสุขภาพที่ดีกว่า อีกทั้งไม่ใช่เพื่อการชมกีฬา เพราะทุกคนที่ร่วมงาน “ซิดนีย์ สกินนี” ต้องมีบัตร และไม่มีผู้ชม  ทุกคนต้องแก้ผ้าลงแข่งว่ายน้ำ แต่สิ่งที่เลวร้ายซึ่งอาจเกิดขึ้นได้คือ อาจมีคนมองก้นอันเปลือยเปล่าของผู้อื่นในช่วงเวลาสั้น ๆ
   
มาร์ช  ซึ่งอ้างว่า เขาไม่เคยแก้ผ้าว่ายน้ำ และบอกอีกว่า เขาต้องการทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นด้วยการแก้ผ้าว่ายน้ำ พร้อมหวังว่า “ซิดนีย์ สกินนี” จะกลายเป็นการแข่งขันแก้ผ้าว่ายน้ำเป็นประจำทุกปี รายการ“ซิดนีย์ สกินนี” ให้ความรู้สึกที่ดี ด้วยนักกีตาร์ที่สร้างเสียงดนตรีให้แก่ผู้แข่งขันที่แก้ผ้ากระโดดลงน้ำ บางคนสวมใส่ตีนกบ ผู้หญิงบางคนไม่สวมอะไรเลย แต่มีพวงดอกไม้ปลอมรอบเอว
   
ดันสแตน เบิร์ตส์ชิงเกอร์ บอกว่ามันรู้สึกเหมือนงานเลี้ยง ส่วนนักว่ายน้ำที่มีประสบการณ์ในมหาสมุทรอย่าง ดันแคน อดัมส์  ซึ่งเคยว่ายน้ำในช่องแคบอังกฤษเมื่อปี 2553 บอกว่า  “ซิดนีย์ สกินนี” เป็นเพียงตัวอย่างล่าสุดของการแก้ผ้าว่ายน้ำในออสเตรเลีย อดัมส์  กล่าวต่อไปว่า เขาเริ่มว่ายน้ำในมหาสมุทรครั้งแรกเมื่อปี 2545 และมีรายการว่ายน้ำข้ามรัฐนิวเซาท์ เวลส์ 10 หรือ 11 รายการ แต่ตอนนี้มีถึง 20 หรือ 30 รายการทุกสัปดาห์
   
อย่างไรก็ตาม เมื่อการแก้ผ้าว่ายน้ำได้เสร็จสิ้นลง บรรดาผู้เข้าแข่งขันจะมารวมตัวบริเวณชายหาดคอบเบลอร์ส พร้อมกล่าวชม “ซิดนีย์ สกินนี” จีนเน็ต อดัมส์ บอกว่า  การแก้ผ้าว่ายน้ำสนุกมาก และรู้สึกถึงความอิสระ เช่นเดียวกับร็อด สแตนลีย์-โจนส์ กล่าวว่า มันรู้สึกถึงความอิสระ และเบิกบานใจ แม้ “ซิดนีย์ สกินนี” จัดเป็นปีแรก แต่เชื่อว่า ปีหน้าจะมีคนแห่มาแก้ผ้าแข่งว่ายน้ำกันอย่างคับคั่ง.

24 มี.ค. 56 เวลา 11:12 5,808 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...