ถ้าผ่านสองด่านนี้ไปได้ โฉมหน้าประเทศไทยจะพลิกทันที

สว่างแฝง

ข่าวสดครบทุกรส สดทุกเรื่อง ฉบับวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. 


โดนแซวว่า ตั้งรับ เข้าเกียร์ถอยตลอด จนแฟนๆ เริ่มเซ็ง ก่อนหยุดยาวสงกรานต์ เพื่อไทย ตั้งขบวนขยับลุยศึกใหญ่ 2 รายการ ศึกแรก แก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา 3 ร่าง รวม 12 มาตราด้วยกัน และอีกศึก ร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านเพื่อจัดสร้างระบบรางและโครงสร้างพื้นฐาน

วัดกันด้วยจำนวนมือ จำนวนการ์ดที่จะเสียบหนุนรัฐบาลในสภาไม่น่ามีปัญหา แต่เกมในสภา เป็น จุดอ่อน ของเพื่อไทยมาตลอด

งานนี้ ปชป.ตั้งป้อมค้านเต็มที่ แถมมีรายการทุบ กล่องดวงใจ กลุ่มอำนาจเดิม ด้วยการจะโละ ส.ว.สรรหา ถ้าในสภาไม่ได้ผล ออกมาข้างนอก ยังมี ศาลรัฐธรรมนูญ รออยู่อีก

เข้าใจได้ไม่ยากว่า ทำไมแรงต้านจะรุนแรงระดับเอาเป็นเอาตาย โดยเฉพาะนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ตกเป็นเป้าขององค์กรอิสระอยู่ในเวลานี้ ก็เพราะถ้าผ่านสองด่านนี้ไปได้ โฉมหน้าประเทศไทยจะพลิกทันที ในทางการเมือง อำนาจซ่อนเร้น อันเป็นที่รังเกียจของนานาประเทศ จะหมดเวทีเล่นไปอีก 1 เวที ประชาชนมีอำนาจมากขึ้นขณะที่ทางเศรษฐกิจ ระบบราง-ระบบไฮสปีด จะทำให้เกิดเมืองใหม่ๆ ชุมชนใหม่ แหล่งค้าขายและอุตสาหกรรม ตามรายทาง เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ลดความจอแจของกรุงเทพฯ ลดการใช้น้ำมัน ฯลฯ

อุ้มฆ่า อัลรูไวลี่ นักธุรกิจเชื้อพระวงศ์ซาอุฯ คดีฆาตกรรมที่ส่งผลสะเทือนใหญ่หลวง เรื่องเก่าแต่ฟื้นใหม่ เที่ยวนี้ แรง กว่าเดิม อุปสรรคก็ยังมากอยู่ เครือข่ายพรรคการเมืองและสื่อบริวาร เข้ามาป่วนหวังช่วยอุ้ม พวกเดียวกัน วันจันทร์ 25 มี.ค.นี้ ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเบิกความต่อศาลอาญา ขอถอนประกัน พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม หนึ่งในจำเลยคดีนี้

ดูการเคลื่อนไหวของรัฐบาลกับฝ่ายต่อต้าน ฝ่ายหนึ่งจะ เดินหน้า แต่อีกฝ่ายฉุดรั้งจะอยู่ที่เดิม หรือไม่ก็ ถอยหลัง พลางปลุกผี ทักษิณ ขึ้นมาหลอน การเมืองไทยมีง่ายๆ แค่นี้เอง ก็อยู่ที่คนส่วนใหญ่ว่าจะเลือกเชื่อใครและอยากให้บ้านเมืองไปทางไหน

นับถอยหลัง งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 11 ระหว่าง 29 มี.ค.-8 เม.ย. เลือกซื้อหนังสือกันได้เต็มเหยียด สำนักพิมพ์มติชนจัดหนังสือใหม่ปรุงร้อน 35 ปก และหนังสือชั้นดีอีกมากมาออกงานนี้ เจอกันที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อย่าลืม

วันนี้, 08.30 น. สมาคมนพลักษณ์ไทย จัดเสวนา เราเหมือนหรือเขาต่าง เส้นทางรู้จักตน เชิญ ประวิทย์ จิตนราพงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) บรรยาย ห้องประชุม 305 อาคารหอประชุม ม.ศิลปากร วังท่าพระ

10.00 น. วันสุดท้ายงาน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2013 ห้องบอลรูม Hall A และ Zone C ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์

18.30 น. ฉลองสมรส พญ.พีรธิดา บุตรี ดร.พิจิตต-ชารียา รัตตกุล กับ ชินโชติ บุตร นิติธร-ปิยพัชรา เดชธนาพงศ์ ห้องแกรนด์บอลรูม พลาซ่า แอทธินี

เวลาเดียวกัน ฉลองสมรส ศรันยวีร์ สถาวร-อภิรักษ์ ปัญญาดี ห้องแกรนด์บอลรูม ดิ เอมเมอรัลด์


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...