บียอนเซ่ นักร้องเซ็กซี่ เสียงทรงพลัง

 

 

 

 

 

บียอนเซ่ นักร้องเซ็กซี่ เสียงทรงพลัง

บียอนเซ่ นักร้องเซ็กซี่ เสียงทรงพลัง วัย 31 ปี เป็นนักร้องเสียงทรงพลังที่ได้รับการยอมรับอย่างมากในวงการเพลง โดยเธอเคยคว้ารางวัลแกรมมีมาแล้วถึง 16 รางวัล และยังมียอดขายอัลบั้มกว่า 100 ก็อปปี้ ซึ่งเธอกลายเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของโลก นอกจากพรสวรรค์เรื่องการร้องเพลงแล้ว เธอยังมีส่วนร่วมแต่งเพลง เป็นโปรดิวเซอร์ นักแสดง และเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์

และในปี 2013 นี้ พวกเราจะได้เห็นหน้าเธอบ่อยขึ้น เพราะใบหน้าของบียอนเซ่จะปรากฎบนผลิตภัณฑ์ Pepsi!  ก็เธอรับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ Pepsi  นั่นเอง

ประวัติส่วนตัว

บียอนเซ่ จิเซลล์ โนวส์ ( Beyoncé Giselle Knowles) หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ บียอนเซ่ เมื่อวันที่ 4 กันยายน ค.ศ. 1981 เป็นนักร้องสไตล์อาร์แอนด์บี, นักแต่งเพลง, โปรดิวเซอร์, นักแสดงและนางแบบ ชาวอเมริกัน โนวส์เกิดและเติบโตที่ฮิวสตัน รัฐเทกซัส ในวัยเด็กโนวส์ได้เข้าร่วมในการแสดงหลากหลายประเภทของโรงเรียน ซึ่งรวมไปถึงการร้องเพลง อันเป็นการปูทางสำหรับอาชีพการเป็นนักร้อง โนวส์เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในช่วงปี 1990 ในฐานะสมาชิกคนสำคัญของเดสทินีส์ไชลด์ วงดนตรีหญิงล้วนแนวอาร์แอนด์บีชื่อดังในยุคนั้น จากการอ้างอิงโดยโซนี่ โนวส์มียอดจำหน่ายผลงานตลอดชีวิตการทำงานของเธอเกินกว่า 100 ล้านชุด

 

จาก ความสำเร็จอย่างสูงของการเป็นศิลปินเดี่ยวของโนวส์ ทำให้เธอได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินคนสำคัญคนหนึ่งของอุตสาหกรรมดนตรีใน ยุคปัจจุบัน และเธอก็ยังขยายงานอาชีพของเธอไปสู่งานทางการแสดงและเซ็นสัญญากับบริษัท สินค้าต่างๆ เธอได้เริ่มอาชีพทางการแสดงของเธอเมื่อปี ค.ศ. 2001 ใน ภาพยนตร์เพลงเรื่อง Carmen: A Hip Hopera ในปี ค.ศ. 2006 เธอได้รับบทนำในภาพยนตร์ทำใหม่ของละครบรอดเวย์ปี 1981 เรื่องดรีมเกิร์ลส และทำให้เธอได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำถึง 2 รางวัล โนวส์ได้มีธุรกิจสายงานแฟชั่นที่เธอได้ร่วมกับครอบครัว โดยใช้ชื่อว่า “เฮาส์ออฟเดเรออน” และได้เซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับบริษัทต่างๆ เช่น เป๊ปซี่, ทอมมี ฮิลฟิกเจอร์, อาร์มานิ และลอเรอัล และในปี ค.ศ. 2009 นี้ นิตยสารฟอร์บยัง ได้จัดอันดับให้เธออยู่ในอันดับ 4 ของคนดังที่มีอิทธิพลมากที่สุด, อันดับ 3 ของนักดนตรีที่มีรายได้มากที่สุด, และอันดับหนึ่งของคนดังอายุต่ำกว่า 30 ที่มีรายได้มากที่สุด ด้วยรายได้กว่า 87 ล้านดอลลาร์สหรัฐระหว่างปี ค.ศ. 2008 – ค.ศ. 2009

 

โนวส์เป็นนักร้องหญิงคนแรก ที่ได้รับรางวัล อเมริกัน มิวสิก อวอร์ดส์ สาขาศิลปินระดับต่างประเทศ โนวส์ได้เป็นนักร้องนำของวงดนตรีหญิงล้วนที่มียอดขายสูงที่สุดตลอดกาล เดสทินีส์ไชลด์ ในที่ต่างๆมากมาย ได้บันทึกไว้ว่าเธอเป็นสัญลักษณ์ของเพลงป๊อป ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดอัลบั้มแรกของเธอ เดนเจอรัสลีอินเลิฟ ได้อยู่ในรายชื่อ ท๊อป200 เดฟินิทีฟอัลบั้ม ในประวัติศาสตร์ดนตรี โดย ร็อกแอนด์โรลฮอลออฟเฟม ซึ่งน้อยมากสำหรับศิลปินในยุดนี้ ที่จะได้อยู่ในรายชื่อนั้น โนวส์ได้มีหุ่นขี้ผึ้งในที่ต่างๆมากมาย แต่ที่ ที่รู้จักกันมากก็คือ ที่พิพิทธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งของ Madame Tussaud เธอก็ยังเป็นหนึ่งในน้อยคนของแอฟริกันอเมริกัน ที่ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำถึง 3 รางวัล หรือมากกว่านั้น

โนวส์เป็นที่รู้จักกันในเรื่องสัญลักษณ์ของเพศ ตามที่เธอได้พูดไว้ว่า “ฉันชอบที่จะแต่งตัวเซ็กซี่และทำตัวเองให้เหมือนสตรีทั่วไป” แต่เธอก็ได้บอกว่าการแต่งตัวบนเวทีก็ “สำหรับการแสดงบนเวทีเท่านั้น” เนื่องจากเธอเป็นคนที่ชื่นชอบและหลงใหลในแฟชั่น โนวส์ได้ผสมผสานองค์ประกอบของศิลปะกับมิวสิกวิดีโอและการแสดงของเธอ แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียน โรเบอร์โต คาวาลลิ กล่าวไว้ว่า “เธอจะใช้สไตล์ที่แตกต่างกัน พยายามให้เข้าดนตรีในขณะแสดง” นิตยสาร พีเพิล ได้จัดให้โนวส์เป็นคนดังที่มีแต่งตัวได้ดีที่สุดในปี  2007 ด้วย

ในส่วนของชีวิตครอบครัวบียอนเซ ได้สละโสดไปกับแร๊ปเปอร์ดังเจย์-ซี และมีบลู ไอวี ลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน ซึ่งทั้งคู่ถูกจัดอันดับให้เป็นคู่รักคนดังที่ทำรายได้มากที่สุดในโลกอีกด้วย

 


23 มี.ค. 56 เวลา 14:04 5,090 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...