ญี่ปุ่นเริ่มแล้ว! เทศกาลชมดอกซากุระบานสะพรั่ง

 





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jnto.go.jp

          หากพูดถึงเทศกาลที่โด่งดังของประเทศญี่ปุ่น คงขาดเทศกาลชมดอกซากุระไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะดอกไม้อันสวยงามเป็นเอกลักษณ์นี้ เมื่อผลิดอกบานเป็นสีชมพูอ่อนเต็มต้นแล้ว สวยยิ่งกว่าภาพวาดเสียด้วยซ้ำ ซึ่งปีนี้ (พ.ศ. 2556) เทศกาลชมดอกซากุระก็ได้วนกลับมาอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังบานเร็วขึ้นกว่าทุก ๆ ปีถึง 10 วันเลยทีเดียว 

          โดยตารางการบานของดอกซากุระจาก JNTO ซึ่งอิงข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น แสดงให้เห็นว่าดอกซากุระจะบานไปจนถึงเดือนพฤษภาคม และเริ่มจากเมืองฟุกุโอกะเป็นที่แรกเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ในขณะที่จะสิ้นสุดลงที่เมืองซัปโปโร เกาะฮอกไกโด ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2556 ส่วนเมืองที่ผู้คนนิยมท่องเที่ยวกันมากเป็นพิเศษอย่างโตเกียวและโอซาก้านั้น จะมีตั้งแต่วันที่ 16 และ 24 มีนาคม ตามลำดับ

          ซึ่งนอกจากจะต้องรู้วันเวลาการบานของดอกซากุระแล้ว จุดชมวิวก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญมากด้วยเช่นกัน เพราะที่ชมวิวดอกซากุระผลิบานดี ๆ นั้น บางที่แทบจะต้องแข่งขันกันจองเลยด้วยซ้ำ เช่น ที่จุดชมซากุระดัง ๆ อย่างสวนรอบปราสาทฮิโรซากิ เมืองอาโอโมริ, สวนสาธารณะอูเอโนะ เมืองโตเกียว และสวนสาธารณะรอบปราสาทโอซาก้า เป็นต้น
 



คลิกชมรายละเอียดวันและสถานที่ในการชมซากุระบาน 2013 ที่นี่


          จากการที่จุดชมวิวพวกนี้มองเห็นดอกซากุระปลิดปลิวสวยงามได้ชัดเจน อีกทั้งยังมีวิวของตัวปราสาทซึ่งเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์มนต์ขลังแบบโบราณงดงามไม่แพ้กันประกอบ ทำให้การชมซากุระยิ่งได้อรรถรสมากขึ้นอีก ^__^

          และถ้าตอนนี้ใครอยากรู้แล้วว่าอะไรทำให้ดอกซากุระเป็นสิ่งพิเศษถึงขนาดที่คนต้องตั้งตารอชมกันขนาดนี้ ก็ลองไปดูภาพที่กระปุกท่องเที่ยวรวบรวมมาฝากกันเลย รับรองว่าภาพดอกซากุระผลิบานที่สวยงามเหมือนโลกในนิยายนี้ จะต้องทำให้คุณหลงเสน่ห์ของมันได้อย่างง่ายดายแน่นอน
 





 

 

Credit: http://travel.kapook.com/view59120.html
23 มี.ค. 56 เวลา 11:43 1,723 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...