191จับแก๊งตีนแมวชาวต่างชาติตระเวนลักทรัพย์

 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 มี.ค. ที่กองบังคับการสายตรวจ 191  พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ทิวา โสภาเจริญ ผกก.สายตรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สายตรวจ แถลงจับกุม นายคาร์ลอส เอเรียล รามิเรซ โกเมซ อายุ 27 ปี สัญชาติ กัวเตมาลา นายอาวิลา กุซแมน โฮเซ่ อันโตนิโอ อายุ 33 ปี สัญชาติ กัวเตมาลา น.ส.ลุซ เอเดรียนา เมนโดซา อายุ 29 ปี สัญชาติ โคลัมเบีย พร้อมของกลาง รถยนต์โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน ญพ 1613 กรุงเทพมหานคร ป้ายทะเบียนปลอมจำนวน 2 แผ่น คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง ปริ้นท์เตอร์ 1 เครื่อง สติกเกอร์เข้าหมู่บ้านจำนวน 4 แผ่น และอุปกรณ์งัดแงะจำนวนหนึ่ง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ โรงแรมโรมานส์ ซอยศรีนครินทร์ 65 แขวงหนองบอน เขตประเวศ

พล.ต.ต.มานิต เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมตระเวนไปตามหมู่บ้านต่างๆเพื่อเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้าน โดยการปริ้นท์สติกเกอร์เข้ออกของหมู่บ้าน เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่ในโรงแรมดังกล่าว จึงได้กระจายกำลังซุ่มรอจนกลุ่มผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์เข้ามาภายในโรงแรม จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ก็พบของกลางซุกซ่อนอยู่ภายในรถ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับนาย Avila Gozman Jose Antonio ว่าปลอมแปลงเอกสารปลอม ใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งหนังสือเดินทางปลอม พร้อมประชามสัมพันธ์ว่าท้องที่ใดเคยถูกกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในท้องที่ สามารถเดินทางมาดูตัวผู้ต้องหาได้ที่กองบังคับการสายตรวจ 191  ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนอีกคดีแถลงผลจับกุม นางล่า สามชั่ง อายุ 38 ปี และผู้ต้องหาอีก 6 คน พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 8,360 เม็ด ต้นพืชกระท่อมน้าหนักรวม 760 กิโลกรัม กัญชาอัดแท่งน้าหนักรวม 204.53 กิโลกรัม และยาไอซ์ 22.4 กรัม  พล.ต.ต.มานิต เปิดเผยว่า สืบเนื่องทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ จนสามรถจับผู้ต้องหารายย่อยและขยายผลต่อจนสามรถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางอีกจำนวนมาก จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...