รวบสองคนร้าย ปาดคอชิงทรัพย์นักข่าวไทยโพสต์ ใกล้ที่เกิดเหตุแล้ว

 

 

 

 

รวบสองคนร้าย ปาดคอชิงทรัพย์นักข่าวไทยโพสต์

ใกล้ที่เกิดเหตุแล้ว

 

ตำรวจ สน.พหลโยธิน รวบ 2 คนร้าย ปาดคอชิงทรัพย์นักข่าวไทยโพสต์ คาอพาร์ทเม้นท์ใกล้ที่เกิดเหตุ โดยเตรียมนำตัวแถลงข่าวในวันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

รวบสองคนร้าย ปาดคอชิงทรัพย์นักข่าวไทยโพสต์ ใกล้ที่เกิดเหตุแล้ว

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสุวัฒน์ ปัญญาวงศ์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ได้ถูกคนร้ายปาดคอชิงทรัพย์ ภายในซอยเสือใหญ่อุทิศ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ล่าสุด เมื่อวานนี้ (20 มีนาคม) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยจนจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ขณะพักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในซอยเสือใหญ่อุทิศ โดยทราบชื่อ คือ นายศรัณย์ ชูนิ่ม อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นคนลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดปอกผลไม้ความยาวประมาณ 1 ฟุต ปาดคอเหยื่อ และนายรัมย์ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พานายศรัณย์ออกไปก่อเหตุในวันดังกล่าว

จากการสอบสวนนายศรัณย์รับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยเข้าไปจี้ชิงโทรศัพท์มือถือ เพราะเห็นเหยื่อกำลังเดินคุยโทรศัพท์อยู่ และตนต้องการกระเป๋าสะพายของเหยื่อด้วย แต่เหยื่อต่อสู้ ขัดขืน จึงนำมีดปอกผลไม้ที่พกติดตัวไปด้วยลงมือก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ หลังก่อเหตุตนได้โยนมีดเล่มดังกล่าวทิ้งคลองแสนแสบ ในพื้นที่ สน.โชคชัย ไปแล้ว ก่อนกบดานอยู่ในพื้นที่ โดยไม่ได้หลบหนีไปไหน

ด้าน พล.อ.ต.ธนกฤต ลิ้มรัตน์ ผอ.รพ.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า ขณะนี้นายสุวัฒน์มีอาการดีขึ้นมากแล้ว โดยยังเจ็บที่ซี่โครงขวาเล็กน้อย และเจ็บตึงบริเวณบาดแผล ส่วนการผ่าตัดเย็บหลอดเลือดดำที่ฉีกขาดนั้น ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เหลือเพียงการเฝ้าระวังไม่ให้แผลติดเชื้อ โดยช่วงบ่ายวันที่ 19 มีนาคม ได้ย้ายคนไข้ออกจากห้องไอซียู ไปพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องคนไข้ธรรมดาแล้ว คนไข้สามารถทานอาหารเอง และลุกขึ้นเดินได้เล็กน้อย ส่วนแขนขวาที่มีอาการเมื่อยล้า แพทย์ยังคงทำกายภาพบำบัดทุกวัน

ขณะที่ พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเชื่อมโยงเข้ากับคนร้าย แต่ส่วนใหญ่ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดของเอกชนหรือบ้านประชาชนจะมีความละเอียดต่ำ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ และประสานเจ้าหน้าที่เทคนิคด้านภาพมาทำให้ภาพชัดเจนขึ้น โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกนายได้เร่งดำเนินการกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีกับร้ายได้โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม จะมีการนำตัว 2 คนร้าย มาแถลงข่าว ในวันนี้ (21 มีนาคม) เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล


 

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา(18มี.ค.56) นายสุวัฒน์ ปัญจวงศ์ อายุ 29 ปี ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ประจำศาลอาญา ถูกคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ชิงโทรศัพท์มือถือ ก่อนใช้มีดฟันเข้าที่คอด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยถูกส่งตัวเข้ารักษที่โรงพยาบาลลาดพร้าว เหตุเกิดที่บริเวณซอยรัชดาภิเษก 36 หรือซอยเสือใหญ่อุทิศ แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

นายสุวัฒน์ เล่าว่า เหตุเกิดขณะจะเดินทางกลับบ้าน หลังจากที่ตนและเพื่อนมาสังสรรค์ ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม หลังจากที่เพื่อนอีก 1 คนขึ้นแท็กซี่กลับไปก่อน และระหว่างที่รอแท็กซี่ ตนได้เดินคุยโทรศัพท์มาถึงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 108 ช๊อป ก็มีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงรุ่นเก่า คนซ้อนได้ลงมาชิงโทรศัพท์มือถือ โดยมีการยื้อแย่งกันอยู่สักพัก พร้อมกันนี้คนร้ายคนร้ายได้ขู่จะเอากระเป๋าเงินและ แต่ตนไม่ยอม คนร้ายจึงใช้มีดฟันเข้าที่ลำคอ ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไป จากนั้นตนได้เรียกแท็กซี่มารักษาตัวที่โรงพยาบาลโรงพยาบาล

ด้าน พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก. สน.พลโยธิน กล่าวว่า ในขณะนี้ได้สั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจากตรวจสอบ

ขณะที่ พล.อ.ต.ธนกฤต ลิ้มรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลาดพร้าว กล่าวถึงอาการขอ นายสุวัฒน์ ว่าในขณะนี้ผู้บาดเจ็บรู้สึกตัว และมีสติ ซึ่งอาการปลอดภัยแล้ว โดยจากการตรวจสอบบาดแผลพบว่าคนร้ายได้ใช้ของแข็งมีคมลักษณะกระแทกเข้าที่ไหปลาร้าด้านซ้าย ถูกเส้นเลือดดำใหญ่ฉีกขาด บาดแผลมีความลึก 7 เซนติเมตร ความยาว 3-4 เซนติเมตร โดยแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการเย็บเส้นเลือดดำและผิวหนังปิดอีก 1 ชั้น และจากบาดแผลดังกล่าวได้ส่งผลให้แขนข้างซ้ายของผู้บาดเจ็บ มีอาการอ่อนแรง เนื่องจากบาดแผลกระทบเส้นประสาท คาดว่าหลังจากนี้จะต้องทำกายภาพบำบัด และติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยจะต้องรอดูอาการว่าจะมีสภาวะแทรกซ้อนของการติดเชื้อหรือไม่ เนื่องจากไม่ทราบว่าอาวุธที่คนร้ายใช้สกปรกและมีเชื้อโรคหรือไม่ ซึ่งต้องเฝ้าอาการติดเชื้อภายใน 48 ชั่วโมง และใช้เวลาพักฟื้นที่โรงพยาบาลกว่า 2 สัปดาห์

ทั้งนี้บรรยากาศที่โรงพยาบาลลาดพร้าว ได้มีญาติและกลุ่มเพื่อนและผู้สื่อข่าว เดินทางเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนายสุวัฒน์ อย่างต่อเนื่อง

Credit: http://news.tlcthai.com/category/news-clips
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...