สลดฆ่าหมา50ตัว-โคเคนยัดพุง

 เดลี่เมล์เปิดเผยเรื่องราวสะเทือนใจคนรักสัตว์ที่เกิดขึ้นในยุโรป ว่าขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติใช้วิธีส่งยาเสพติด โดยบังคับให้สุนัขกลืนถุงใส่โคเคนลงท้อง และเมื่อถึงที่หมายจะฆ่าสุนัขและกรีดท้องเอาถุงยาออกซึ่งสุนัขพันธุ์ที่ใช้มักเป็นสุนัขตัวใหญ่ เช่น เซนต์เบอร์นาร์ด เกรตเด็น ลาบราดอร์และมาสทิฟส์



เรื่องดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อตำรวจอิตาลีทลายแก๊งค้ายาจากอเมริกาใต้ และจับผู้ต้องหาได้ 75 คนจากเมืองมิลาน และกรุงโรม โดยช่วยสุนัขไว้ได้ตัวเดียว ซึ่งเอกซเรย์พบว่ามีถุงใส่ยาอยู่เต็มท้อง เชื่อว่ากลุ่มนี้ฆ่าสุนัขด้วยวิธีนี้มาแล้ว 50 ตัว 



ตำรวจเผยว่า คนร้ายใช้วิธีนี้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่สนามบินซึ่งยังคาดไม่ถึงว่าจะมียาเสพติดซุกซ่อนในท้องสุนัข โดยห่อโคเคนด้วยถุงพลาสติก แต่ละถุงมีน้ำหนักราว 1.3 กิโลกรัม แต่ถุงมีโอกาสแตกได้ตลอดเวลาซึ่งจะทำให้สุนัขตายจากการรับโคเคนปริมาณมหาศาล แต่ตำรวจยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคนร้ายให้สุนัขกลืนถุงขนาดใหญ่เหล่านี้ลงไปได้อย่างไร



รายงานระบุว่า ปกติแล้วคนร้ายมักใช้วิธีกลืนโคเคนที่ห่ออย่างดี หรือซุกซ่อนไว้ตามรูหรือโพรงของร่างกายเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับตามสนามบินและด่านชายแดน แต่กลวิธีใช้สุนัขซ่อนยาก็ไม่ใช่วิธีใหม่ โดยเมื่อไม่กี่ปีก่อนเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสหรัฐตรวจพบคนร้ายที่บินจากโคลัมเบียมายังนครนิวยอร์กซ่อนยาในท้องสุนัขเช่นกัน โดยสังเกตเห็นสุนัขเซื่องซึมผิดปกติ จึงเอกซเรย์ และพบถุงยางบรรจุโคเคน 10 ถุงในท้องสุนัขซึ่งทำให้กระเพาะอักเสบ

21 มี.ค. 56 เวลา 10:38 2,153
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...