เกาหลีเหนืออัพโหลดวีดีโอคลิปโจมตีสหรัฐชิ้นใหม่

 

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ว่า เกาหลีเหนือเผยแพร่วีดีโอคลิปชิ้นใหม่ ที่ยังคงมีเนื้อหาโจมตีสหรัฐ โดยในครั้งนี้มีเป้าหมายเป็นทำเนียบขาว และอาคารสถานที่ราชการหลายแห่งในกรุงวอชิงตัน


วีดีโอคลิปดังกล่าวมีความยาวราว 4 นาที มีชื่อเป็นภาษาเกาหลีที่แปลได้ใจความว่า “ทะเลเพลิงจะโหมกระหน่ำลงบนกองบัญชาการของผู้นำการก่อสงคราม” เผยแพร่ภาพทางช่อง “ยูริมินซอกกิริ” บนเว็บไซต์ ยูทูบ ซึ่งเป็นช่องทางที่รัฐบาลเปียงยางใช้เผยแพร่สื่อโฆษณาชวนเชื่อ ทั้งวีดีโอคลิปและภาพเคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาลวอชิงตัน


ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบวีดีโอคลิป ผู้ชมจะได้ยินเสียงบรรยายซึ่งเป็นเสียงผู้หญิง มีใจความโดยสรุปว่า สงครามนิวเคลียร์กำลังอุบัติขึ้นแล้ว และไม่มีอำนาจใดจะสามารถหยุดยั้งการยิงจรวดของเกาหลีเหนือได้ นอกจากนี้ ทำเนียบขาวและกรุงวอชิงตันจะลุกเป็นไฟและล่มสลายในไม่ช้า จากจรวดอันทรงอานุภาพของรัฐบาลเปียงยาง


วีดีโอคลิปที่ออกมาสื่อให้เห็นถึงความไม่พอใจของรัฐบาลเปียงยาง ต่อมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ( ยูเอ็นเอสซี ) ที่ต้องการลงโทษเกาหลีเหนือ ฐานเจตนาฝ่าฝืนด้วยการยิงระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา


เมื่อช่วงต้นเดือนม.ค. ยูริมินซอกกิริ ได้เผยแพร่วีดีโอคลิปโจมตีสหรัฐชิ้นแรก ที่นำเสนอภาพนครนิวยอร์กลุกเป็นไฟจากขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ตามด้วยวีดีโอคลิปภาพประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ และเหล่าทหารอเมริกัน ถูกเผาไหม้อยู่ในกองเพลิง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...