"ซัมซุง" จ่อสร้าง "สมาร์ทวอช"

 

วันนี้ (20 มี.ค.) เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ "เดอะซัน" นำเสนอข่าวการบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ซัมซุง มีแผนจะสร้าง สมาร์ทวอช [Smart Watch] โฆษกซัมซุงกล่าวว่า "เราได้รับการเตรียมความพร้อมผลิตภัณฑ์นาฬิกาอัจฉริยะมานานแล้ว เรากำลังเตรียมตัวทำงานอย่างหนักเพื่อผลิตภัณฑ์สำหรับอนาคตและนาฬิกาก็เป็นหนึ่งในนั้น"

หลังจากที่ซัมซุง เปิดตัวโทรศัทพ์มือถือซัมซุงกาแลคซี่เอส 4 และเบียดคู่แข่งอย่างไอโฟน5 ซึ่งแอปเปิ้ลเองก็มีการเตรียมสร้างนาฬิกาอัจฉริยะ 'iWatch' เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ไม่มีการประกาศปล่อยภาพหรือข่าวใดๆ ออกมาโดยตรง

แต่มีข่าวลือว่าสมาร์ทวอชของซัมซุง ดำเนินการทำงานทั้งหมดคล้ายสมาร์ทโฟน ภาพของ "Galaxy Altius" ที่หลุดออกมาในเดือน ก.พ. ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่านาฬิการุ่นใหม่นี้จะทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิ้ล รวมถึงคุณสมบัติพิเศษเช่นจอภาพแสดงอัตราการเต้นหัวใจ

หลังจากที่สาวกเทคโนโลยี ตื่นเต้นกับการเปิดตัวสายรัดข้อมือดีไซน์เท่ของไนกี้ "ฟูเอลแบนด์" (Fuelband) ซึ่งมีคุณสมบัติเก็บบันทึกข้อมูลการใช้พลังงานของคุณเอาไว้ ในทุก ๆ ครั้งที่มีการออกกำลังกายหรือเคลื่อนไหว และสามารถส่งข้อมูลการใช้พลังงานของผู้ใช้ไปเก็บไว้บนคอมพิวเตอร์ส่งไปยังมาร์ทโฟน ทั้งระบบแอนดรอยด์และ ไอโอเอส.

20 มี.ค. 56 เวลา 17:55 2,343
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...