รถไฟใต้ดินเตรียมปิดบันไดเลื่อนประหยัดพลังงาน 3 เดือน

 

 

 

 

รถไฟใต้ดินเตรียมปิดบันไดเลื่อนประหยัดพลังงาน 3 เดือน

 

 

รฟม. และ บีเอ็มซีแอล เตรียมปิดการใช้งานบันไดเลื่อนขาลง เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อประหยัดพลังงานสนองนโยบายรัฐบาล โดยจะเริ่มวันที่ 1 เม.ย. – 30 มิ.ย.

 

น.ส.รัชนี ตรีพิพัฒน์กุล ประธานคณะกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการปฎิบัติตามนโยบายรัฐบาลที่รณรงค์ให้ลดการใช้พลังงาน รฟม. และบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเอ็มซีแอล ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าใต้ดิน ได้ร่วมมือกันดำเนินโครงการร่วมใจอนุรักษ์พลังงานเพื่อสังคม โดยจะปิดการใช้งานบันไดเลื่อนขาลงทั้งหมด 70 – 80 ตัว จากทั้งหมด 200 ตัว ในช่วงเวลา 09.30 – 16.30 น. เริ่มทดลองเป็นเวลา 3 เดือน ระหว่างวันที่ 1 เม.ย. – 30 มิ.ย.นี้ เพื่อลดภาระค่ากระแสไฟฟ้าทั้งระบบที่ บีเอ็มซีแอล แบกรับทั้งระบบในการให้บริการวันละ 1 ล้านบาท

ด้านนายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเอ็มซีแอล กล่าวถึงปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินว่า ปริมาณผู้โดยสารเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการประมาณ 260,000 คนต่อวัน และคาดในปี 2556 จะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ส่วนรายได้ขณะนี้อยู่ที่ 6 ล้านบาทต่อวัน ซึ่งถือว่าเพิ่มจากเดิม 4 ล้านบาทต่อวัน

Credit: http://news.tlcthai.com/category/news-clips
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...