ตร.ภาค1แถลงจับแก๊งยาเสพติดบางพลี-เผยติดต่อซื้อขายยาบ้าผ่านแอพฯไลน์

 

 เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธัชชัย หงส์ทอง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ ผกก.สภ.บางแก้ว ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสุวรรณ หรือ บัน กระโห้ อายุ 31 ปี น.ส.นภัสสรณ์ หรือ เตี้ย วัฒนาหิรัญพงษ์ อายุ 26 ปี นายฐิติวัฒน์ หรือ ขลุ่ย นนท์ปู่ อายุ 23 ปี และนายเสฏฐวุฒิ หรือ ตาม ลีลาลัย อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 29,800 เม็ด ยาไอซ์ 4.5 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 19 ล้านบาท อาวุธปืน 4 กระบอก เครื่องกระสุนกว่า 800 นัด รถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ และแหวนทองคำรวม 8 รายการ ตู้เซฟ เตาแก๊ส เทียนไข สมุดบัญชีธนาคาร 22 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 12 ใบ โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตรวม 6 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่ถนนเทพารักษ์ หมู่ที่ 3 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 244/289 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ หมู่ที่ 1 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และบ้านเลขที่ 11837 หมู่บ้านมิตรภาพ ซอยอ่อนนุช 46 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.
 
 พล.ต.ท.นเรศกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่สืบทราบได้ว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้ติดต่อซื้อยาเสพติดจากนายสุพัฒน์ หรือ เตี้ย หรือ หนึ่ง แซ่อื้อ ผู้ต้องขังคดียาเสพติดในเรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต โดยติดต่อผ่านทางโปรแกรมไลน์ในโทรศัพท์มือถือให้รับยาไปทิ้งไว้ตามจุดนัดหมาย โดยใช้บ้านพักของนายสุวรรณที่จ.สมุทรปราการเป็นที่พักยาเสพติด จากนั้นจะโอนเงินค่ายาเสพติดให้ผ่านทางเอทีเอ็ม และขับรถไปส่งยาเสพติดตามจุดต่างๆ ที่ลูกค้าสั่ง เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด โดยหลังจากนี้จะประสานป.ป.ส. และกรมราชทัณฑ์ ขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายดังกล่าวต่อไป 
 
 จากการสอบสวนน.ส.นภัสสรณ์ให้การรับสารภาพว่ารู้จักกับนายสุพัฒน์มานานแล้วเพราะเป็นเพื่อนของพ่อตน โดยจะติดต่อผ่านทางไลน์และโทรศัพท์ ส่วนยาบ้าจะใช้ไฟหลอมเทียนไขห่อหุ้มอีกหลายชั้นเพื่อป้องกันกลิ่น โดยจะนำยาไปส่งให้ลูกค้าตามที่สั่งย่านสมุทรปราการ ได้ค่าจ้างมากที่สุดครั้งละ 50,000 บาท ทำมาแล้ว 2 ปี เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว ดำเนินคดีต่อไป
 
 วันเดียวกัน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.ภ.2 นายคมสัน เอกชัย ผวจ.ชลบุรี พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และพ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี แถลงจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า 3 คน คือ นายสายชล ธนาภรณ์ อายุ 32 ปี 213/1 ม.10 ต.กองดิน อ.แกลง จังหวัดระยอง นายสุริยะเทพ เทพดารักษ์ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 64/2 ม.2 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง นางสาวณัฐวดี นิสัยมั่น อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 ม.10 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จังหวัดระยอง พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 19 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมทั้งหมด 38,000 เม็ด ถุงพลาสติกสีแดง-ดำ มีสายสะพาย รถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กฉ 2768 ระยอง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
 
 พล.ต.ท.วินัยกล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรีได้ตั้งด่าน ที่พักสายตรวจตำบลหนองรี หมู่ที่ 8 และพบรถเก๋งของกลางขับมาถึงมีท่าทางพิรุธและขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสกัดจับเอาไว้ได้ และสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าไปรับยาบ้ามาจากคนชื่อสิงห์ ไม่ทราบนามสกุล ให้ไปส่งยาบ้าที่แยกไฟแดง อำเภอหนองใหญ่ และจะมีคนมารับ โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 2 หมื่นบาท แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...