ตร.บุกตึกคอมพัทยาใต้ จับสินค้าก็อปปี้เพียบ

 

เมื่อ 18 มี.ค. พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบก.สส.ภ.2 พร้อม พ.ต.ท.ภูมิสิทธิ์ สิงห์เถื่อน รอง ผกก. สภ.เมืองพัทยา และกำลังชุดสืบสวน ร่วมกันทำการกวาดล้างจับกุมผู้กระทำผิดละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ที่ตึกคอม พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามนโยบาย พล.ต.อ.อุดลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ที่สั่งการให้ดำเนินการกวนขันกวาดล้างจับกุม

จากการเข้ากวาดล้างครั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหา 25 คน ซึ่งเป็นผู้ดูแลร้าน บางส่วนเป็นเจ้าของ พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ ก็อปปี้ ยี่ห้อดังต่างๆ เช่นไอโฟน ซัมซุง โนเกีย เป็นต้น ทั้งหมด 250 เครื่อง และหน้ากากโทรศัพท์มือถือ ก็อปปี้ จำนวน 150 อัน มูลค่ากว่า 3 ล้าน เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา "จำหน่ายเสนอจำหน่ายหรือมีไว้จำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้ว ในราชอาณาจักร โดยผิดกฏหมาย" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ในภาคตะวันออก มีพื้นที่เป็นจุดแดง หรือเป้าหมาย 2 จุดคือ ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว และอีกที่เป็นในเมืองพัทยา ซึ่งมีนักลงทุน เช่าพื้นที่บนตึกคอม เปิดร้านขายซ่อมโทรศัพท์มือถือ แห่งใหญ่เมืองพัทยา พร้อมกับแฝงจำหน่ายสินค้าก็อปปี้ ให้กับนักท่องเที่ยว และชาวไทย อย่างไรก็ตาม จะกวนขันกวาดล้างจับกุมอย่างต่อเนื่อง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...