รถคันแรก เริ่มพ่นพิษ! เผยสละสิทธิแล้ว 2 พันราย “สรรพสามิต” เร่งงัดแผนรับมือ

 

 

 

 

รถคันแรก เริ่มพ่นพิษ! เผยสละสิทธิแล้ว 2 พันราย “สรรพสามิต”

เร่งงัดแผนรับมือ

 

 

 

นโยบาย “รถยนต์คันแรก” พ่นพิษ! “สรรพสามิต” ยอมรับมีผู้สละสิทธิขอคืนเงินภาษีแล้ว 2,000 คน ชี้สาเหตุส่วนใหญ่เป็นเพราะไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขการถือครอง 5 ปีได้ หรือไม่สามารถส่งค่างวดที่ต้องผ่อนให้ไฟแนนซ์ทำให้ถูกยึดรถ เผยมีผู้นำเงินมาคืนแล้วบางส่วน และบางคนขอผ่อนจ่ายคืนเพราะใช้เงินหมดไปแล้ว ส่วนที่ทำนิ่งเตรียมส่งให้ “บัญชีกลาง” ตามทวงหนี้โดยใช้การแจ้งเตือน 2 ครั้ง หากผิดนัดเจอบวกดอกอีก 15% ต่อปี

รายงานข่าวจากกรมสรรพสามิตเปิดเผยว่า ขณะนี้มีตัวเลขแจ้งเข้ามาในระบบติดตามการดำเนินโครงการคืนเงินรถยนต์คันแรกว่ามีผู้ใช้สิทธิซื้อรถยนต์ในโครงการแจ้งขอสละสิทธิการเข้าโครงการแล้วทั้งสิ้น 2,000 คน โดยมาจากหลายสาเหตุ ทั้งผิดเงื่อนไขตั้งแต่แรก เช่น อายุไม่ถึง 21 ปี ไม่ใช่รถคันแรกจริง ซื้อก่อนเริ่มโครงการ เป็นต้น

ทั้งนี้ กรมสรรพสามิตจะตรวจสอบ และดึงเรื่องการจ่ายเงินคืนให้ไว้ก่อน และยังมีกรณีไม่ทำตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนด เช่น ถือครองไม่ครบ 5 ปี เพราะบางคนซื้อมาปีหนึ่ง หรือไม่ถึงปี ก็จะขายรถต่อซึ่งกรณีนี้มีจำนวนมาก

นอกจากนี้ สาเหตุส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขการถือครองรถยนต์ 5 ปีได้ หรือไม่สามารถส่งค่างวดที่ต้องผ่อนส่งรายเดือนกับบริษัทเช่าซื้อ หรือลีสซิ่งได้ทำให้ถูกยึดรถ รวมถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ซึ่งกรณีนี้หากได้รับเงินคืนไปแล้วก็แล้วกันไปไม่ติดตามทวงคืนจากครอบครัวเจ้าของรถ

Credit: http://news.tlcthai.com/category/news-clips
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...