เครื่องบินเจ็ทตกใส่เขตที่อยู่อาศัยรัฐอินดีแอนาเสียชีวิต2ศพ

 

สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองเซาท์ เบนด์ รัฐอินดีแอนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเจ็ทตกบริเวณเขตที่อยู่อาศัย ในเมืองเซาท์ เบนด์ รัฐอินดีแอนา ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 3 ราย


ร.ต.อ. ฟิลลิป เทรนต์ เจ้าหน้าที่สืบสวนสำนักงานตำรวจเมืองเซาท์ เบนด์ กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กขับเคลื่อนด้วยใบพัด 2 เครื่องยนต์ รุ่น บีชคราฟท์ พรีเมียร์ 1 ออกเดินทางมาจากสนามบินริเวอร์ไซด์ ในเมืองทัลซา รัฐโอคลาโฮมา ก่อนประสบอุบัติเหตุตกลงสู่ย่านที่อยู่อาศัยใกล้กับสนามบินเซาท์ เบนด์ ทางตอนเหนือของรัฐอินดีแอนา


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนราว 2-3 หลังได้รับความเสียหายยับเยิน และเจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชนในบริเวณนั้นเป็นการชั่วคราว เนื่องจากพบก๊าซรั่วออกมาจากตัวเครื่อง ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้น เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจมาจากเครื่องยนต์ขัดข้อง แต่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ ( เอฟเอเอ ) จะเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป


ขณะที่สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ดับเบิลยูเอ็นดียู รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ 2 ศพ และได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งมีรายหนึ่งอาการสาหัส ทั้งนี้ นักบินได้พยายามใช้วิทยุสื่อสารติดต่อหอบังคับการบินเพื่อรายงานปัญหาและขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินแล้ว ทว่ากลับเกิดความผิดพลาดระหว่างนำเครื่องร่อนลงจอด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...