ควงอีโต้บุกปล้นแบงก์-กวาด1.3ล้าน

ในห้างดัง กลางอุดร ตร.ระดม ล่ากระชั้น

 


ปล้นแบงก์ - วงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อก ควงมีดอีโต้บุกปล้นธ.กรุงเทพ สาขาบิ๊กซี ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ลงมือ 30 วินาทีกวาดเงินไป 1.3 ล้านบาท เมื่อ 17 มี.ค.

สุดอุกอาจ โจรหนุ่มบุกเดี่ยวควงอีโต้ปล้นแบงก์ในห้างดังเมืองอุดร จี้ขู่พนักงานสาวก่อนปีนข้ามเคาน์เตอร์ กวาดเงินไปได้ทั้งหมด 1.3 ล้านบาท ใช้เวลาเพียง 30 วินาทีเท่านั้น ตร.เร่งสกัดจับ เชื่อไม่ใช่โจรอาชีพ และน่าเป็นคนในพื้นที่อาศัยความกล้าใช้มีดขู่พนักงาน เผยหลังเกิดเหตุขณะวิ่งหนีออกจากห้างรีบร้อนจนเงินร่วง แล้วขี่จยย.หนีจนล้มคว่ำ ขาขวาเจ็บก่อนลุกขึ้นหนีต่อไป 



เมื่อเวลา 16.10 น.วันที่ 17 มี.ค. ร.ต.ท.ณัฎฐาชล เชื้อไพบูลย์ พงส.(สบ1) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง มีเหตุปล้นธนาคารกรุงเทพ สาขาบิ๊กซี ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ. สุรินทร์ ชัยชมภู รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.ท.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท. ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช รอง ผกก.(สส.)สภ. เมืองอุดรธานี โดยจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณชั้นล่างของห้างบิ๊กซี มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันประชาชนให้ออกห่าง ซึ่งพนักงานธนาคารปิดให้บริการเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ 



สอบสวนทราบว่า เมื่อเวลา 16.05 น. ขณะธนาคารกำลังให้บริการลูกค้าอยู่หลายคน มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อคลุมผ้าร่มสีดำ ปักอักษรสีขาวภาษาอังกฤษตัวเอ็มไว้ที่ด้านหน้า นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบสีดำขอบขาว หมวกกันน็อกสีดำเต็มใบ สะพายกระเป๋าสีดำ เดินถือมีดอีโต้ยาว 40 ซ.ม. เข้ามาในธนาคาร พร้อมใช้มีดอีโต้ขู่พนักงานหญิง จากนั้นกระโดดขึ้นบนเคาน์เตอร์ ก้าวลงไปด้านใน กวาดเงินสดในตะกร้าใส่กระเป๋าสะพาย 1.3 ล้านบาท แล้ววิ่งหลบหนีไปลานจอดรถด้านหน้า ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีชมพู ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนี ซึ่งคนร้ายใช้เวลาเพียง 30 วินาที ตำรวจวิทยุสกัดแต่ก็ไร้วี่แวว



นายทองยศ บุญพิมพ์ อายุ 39 ปี จยย.รับจ้างหน้าห้างบิ๊กซี กล่าวว่า ขณะที่ตนยืนอยู่บนชั้น 2 ของห้าง ได้ยินรปภ.บอกว่ามีการปล้นธนาคารกรุงเทพซึ่งอยู่ชั้นล่าง จึงวิ่งลงมาดูและสวนกันกับคนร้ายที่หน้าร้านรองเท้าบาจา ซึ่งอยู่ติดกับธนาคารกรุงเทพ โดยคนร้ายวิ่งออกจากห้างอย่างรวดเร็ว ทำให้เงินที่อยู่ในกระเป๋าสะพายตกลงมา เป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท 1 มัด ธนบัตรฉบับละ 50 บาท 1 มัด จึงเก็บเงินไว้ แล้ววิ่งตามไปดูพบคนร้ายขี่รถจักรยาน ยนต์ หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงนำเงินที่เก็บได้ไปคืนเจ้าหน้าที่ธนาคาร



พล.ต.ต.บุญลือ กล่าวว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ และมาดูลาดเลาก่อนปฏิบัติการ แต่ไม่ใช่โจรมืออาชีพ เพราะอาวุธที่ใช้เป็นเพียงมีดพร้า หรือมีดอีโต้ ที่หาได้จากครัวเรือน อาศัยเพียงความกล้า และไม่ได้ทำร้ายพนักงาน หลังปล้นเสร็จมีพยานในที่เกิดเหตุ เห็นคนร้ายได้ขี่รถหลบหนีไปทางซอยปะการัง แต่ด้วยความรีบร้อน รถเสียหลักล้ม ซึ่งคนร้ายบาดเจ็บบริเวณขาขวา แต่ยังลุกขึ้นมาแล้วขี่รถหลบหนีไปได้ หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ตำรวจตั้งด่าน เพื่อสกัดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคาร และห้างบิ๊กซี เพื่อนำไปสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้แน่นอน

18 มี.ค. 56 เวลา 10:35 1,030
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...