นักโทษเดือด! ก่อจลาจล ยัวะเพื่อนตายคาคุก

 

วันนี้ (17 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุนักโทษในเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรสาครหลายสิบคนรวมตัวประท้วง เนื่องจากไม่พอใจเรื่องความเป็นอยู่ภายใน หลังนักโทษรายหนึ่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยอ้างว่าไม่ได้รับการดูแลรักษาพยาบาลดีพอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเรือนจำได้เร่งเข้าเจรจาหาข้อยุติ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่นำกำลังกว่า 400 นาย เข้าควบคุมสภานการณ์บริเวณภายนอกเรือนจำ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง ล่าสุดมีรายงานว่ากลุ่มนักโทษที่ก่อเหตุได้ยอมสลายตัวแล้วโดยไม่มีเหตุรุนแรง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังไว้ก่อน เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำอีก

พล.ต.ต.ธยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทางเรือนจำว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 - 03.00 น. มีเหตุนักโทษชายรายหนึ่งหัวใจล้มเหลวเสียชีวิตลงในเรือนนอนของเรือนจำ ทางเรือนจำจะเข้าไปชันสูตรพลิกศพ แต่กลุ่มนักโทษราว 50 คน ไม่ยอมให้เข้าไป อ้างว่าทางเรือนจำไม่ได้ให้การดูแลนักโทษรายดังกล่าวอย่างดีเท่าที่ควร จนทำให้เสียชีวิต และพากันพังทำลายข้าวของ จนเจ้าหน้าที่เรือนจำต้องยิงปืนขู่หลายนัด เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เรือนจำได้คุมสถานการณ์ได้แล้ว โดยให้นักโทษกลุ่มดังกล่าวอยู่ในเรือนนอน และทาง ผบ.เรือนจำ ได้เข้าไปเจราจาแต่ยังไม่เป็นผล

อย่างไรก็ดี ตนได้สั่งการให้ตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวน 2 กองร้อย และตำรวจสายตรวจใน สภ.ใกล้เคียง รวม 400 นาย พร้อมอาวุธครบมือ เข้ามาสนับสนุนดูแลสถานการณ์ เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายจากนักโทษรายอื่น ๆ

ล่าสุด นายโสภณ ยิ้มปรีชา ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว ส่วนที่ต้องระดมกำลังตำรวจกว่า 400 นาย นั้น เนื่องจากมาดูแลภายหลังเกิดสถานการณ์เท่านั้น เพราะไม่รู้ว่าจะมีนักโทษ หรือผู้ไม่หวังดีมาก่อเหตุอีกหรือไม่ แต่ยืนยันว่า สามารถคุมได้แล้ว และไม่มีใครได้รับอันตราย

17 มี.ค. 56 เวลา 11:26 3,812 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...