ร้อนถึงตาย วันเดียวสังเวย3ศพ

หนุ่มเป็นลมดับคาจยย. อีกรายช่างซ่อมหลังคา อุตุฯชี้เมย.ทะลุ40องศา 

 


ร้อนจัด - นายพิษณุ ไผ่ปาน อายุ 45 ปี รับจ้างขึ้นไปซ่อมหลังคาบ้านใน ต.นคร สวรรค์ตก อ.เมืองนคร สวรรค์ แล้วเกิดเป็นลมเสียชีวิตกลางแดด จนท.กู้ภัยช่วยเหลือไม่ทัน คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด เมื่อวันที่ 13 มี.ค.

สุดสลดเซ่นอากาศสุดร้อน ดับวันเดียว 3 ศพ รายแรกที่ นครสวรรค์ ช่างซ่อมหลังคาลุยทำงานท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว ถึงกับเป็นลมชักคาหลังคา เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตแต่ไม่สำเร็จ อีกรายที่แม่สอด ตาก หนุ่มขี่จยย.มาตัดหญ้าเลี้ยงวัว แต่เกิดหน้ามืดประกอบกับโรคความดันเสียชีวิตคาจยย. รายที่ 3 สุดสลด แม่นาคกำลังแห่ลูกชายก่อนเข้าอุปสมบท เจอแดดแรงประกอบกับเตรียมงานไม่ได้พักผ่อน วูบสลบ ญาติช่วยกันพาส่งโรงพยาบาลแต่ไม่ทันสิ้นใจเสียก่อน



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 มี.ค. ร.ต.อ. ธีระวัฒน์ หมู่พยัฆ์ ร้อยเวรสภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพคนเสียชีวิตริมถนนทางเข้าไร่ข้าวโพด หมู่บ้านเมืองทอง หมู่ที่ 15 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์ 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรังพบศพนายเมือง กันทา อายุ 38 ปี หมู่ 9 ต.แม่ปะ สภาพศพนอนหงายสวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีน้ำเงินเข้ม สภาพศพนอนคว่ำอยู่กับรถจักรยานยนต์ ตรวจสอบไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้าย



สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายขี่จักร ยานยนต์จากบ้านพักไปเกี่ยวหญ้าให้วัว เกิดอาการหน้ามืดเพราะอากาศร้อนจัด ประกอบกับผู้ตายมีโรคประจำตัว คือโรคความดันโลหิต จึงเกิดอาการช็อกหมดสติล้มลง เจ้าหน้าที่ส่งศพไปที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพ หาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป 

ทั้งนี้สภาพอากาศในพื้นที่อ.แม่สอด ค่อนข้างแปรปรวน โดยช่วงเช้ามีสภาพอากาศหนาวเย็น และช่วงบ้านมีอากาศร้อนจัด โดยกรมอุตุฯระบุสภาพอากาศสูงถึง 34.4 องศาเซลเซียส 



ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 11.20 น.ที่ จ.นคร สวรรค์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนครสวรรค์ รับแจ้งเหตุมีคนเป็นลมติดอยู่บนหลังคาบ้าน ที่บ้านเลขที่ 961/6 หมู่ที่ 9 ซอยสวรรค์วิถี 46 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงรุดไปตรวจสอบพบชายอายุประมาณ 45 ปี หมดสติอยู่บนหลังคาบ้าน ไม่สามารถนำตัวผู้หมดสติลงมา จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยแพทย์กู้ชีพจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ นำรถกระเช้า เข้าช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่นำเครื่องมือปฐมพยาบาลพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บบนหลังคาบ้าน แต่สุดท้ายชีพจรผู้บาดเจ็บอ่อนลง และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลังว่านายพิษณุ ไผ่ปาน อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 341 หมู่ 7 ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ อาชีพรับเหมาก่อสร้าง 



ร.ต.อ.กิตติ สุขวงษ์คำ พงส. สภ.เมืองนคร สวรรค์ เผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว จ้างนายพิษณุมาซ่อมแซมหลังคาบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า พอเวลาประมาณ 11.00 น. นายพิษณุบ่นว่าอากาศร้อน จึงลงมาพักข้างล่างประมาณ 30 นาที จากนั้นขึ้นไปทำงานต่อบนหลังคา อีกไม่เกิน 10 นาที นายพิษณุก็หงายหลังล้มลง มีอาการเกร็งและน้ำลายฟูมปาก จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ ทั้งนี้ภรรยานายพิษณุยืนยันว่าผู้ตายเป็นคนแข็งแรง สาเหตุการตายเชื่อว่าเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดจนเป็นเหตุให้เป็นลมและเสียชีวิต 



ทั้งนี้สภาพอากาศที่จ.นครสวรรค์ในวันที่ 12 มี.ค.นี้ กรมอุตุฯระบุว่ามีอุณหภูมิสูงสุดถึง 36.7 องศาเซลเซียส 

เวลา 14.00 น. วันเดียวกัน ที่จ.ระนอง ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเหตุคนเป็นลมเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นวัดสุวรรณคีรีวิหาร พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ระนอง โดยผู้เสียชีวิต คือนางเบญจมาศ ขำชุมพร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 302/74 ซอย 14 นากุ้ง หมู่ 5 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง โดยจากการสอบ ถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเป็นงานอุปสมบทของนายณัฐพงษ์ เกตุวัดเลข อายุ 20 ปี ลูกชายของผู้ตาย ที่จะครบเกณฑ์ทหารในเดือนเม.ย.ที่จะถึงนี้ จึงขออุปสมบททดแทนพระคุณพ่อแม่ 



โดยขณะที่กำลังแห่นาครอบพระอุโบสถ นางเบญจมาศที่อยู่ในอาการเหนื่อยล้า เพราะช่วยจัดเตรียมงานบวชมาตั้งแต่ก่อนวันงาน เกิดเป็นลมหมดสติลง ญาติและผู้เห็นเหตุการณ์ช่วยกันพาไปหลบที่ร่ม แล้วเรียกรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลระนอง แต่นางเบญจมาศเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นางเบญจมาศจะเสียชีวิต มีท่าทีเหนื่อยล้าชัดเจน โดยระบุกับญาติๆ ว่ามีความสุขที่เห็นลูกชายอุปสมบท และออกมาช่วยงานรับแขกตลอด โดยไม่ได้รับประทานอาหารเช้า เมื่อรวมกับอากาศร้อน จึงน่าจะเป็นสาเหตุของการเป็นลมหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ทางญาติยังไม่ได้บอกให้พระณัฐพงษ์ ลูกชายทราบ โดยตั้งใจให้สงบสติอารมณ์ก่อนสักคืน



ทั้งนี้กรมอุตุฯ รายงานสภาพภูมิอากาศที่จ.ระนองว่าสูงสุดที่ 35.8 องศาเซลเซียส

นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยม วิทยา กล่าวถึงสภาพอากาศในขณะนี้ว่า ช่วงนี้อากาศจะร้อนเป็นพิเศษและมีฝนตกร่วมด้วย อุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 37-38 องศาเซลเซียส และช่วงเดือนเม.ย. บางพื้นที่อาจสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ส่วนมากจะเป็นภาคเหนือกับภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือในบางจังหวัด แต่ไม่สามารถทำให้คนเสียชีวิตได้ อาจเกิดจากปัจจัยอื่น ขึ้นอยู่กับว่าดูแลรักษาตัวเองอย่างไร โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 14 มี.ค.-16 มี.ค. จะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ร่วมกับมีฝนตกหนัก แต่ไม่รุนแรงและไม่ถึงขั้นน้ำป่าไหลหลาก จะเกิดในบริเวณเล็กๆ พื้นที่แคบๆ และเกิดไม่นาน โดยเฉพาะทางซีกตะวันออกของประเทศ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลาง ส่วนภาคใต้จะไม่ร้อนมาก แต่มีฝนตก

14 มี.ค. 56 เวลา 17:42 6,761 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...