ยาบ้าปณ. 8หมื่นเม็ดส่งพัสดุ

ยึดคาไปรษณีย์แม่อาย จ่าหน้าไปยังตรัง-ลพบุรี ล่าผัวเมียมือแพ็กกล่อง



ยาบ้าปณ.- ตำรวจสภ.แม่อาย ร่วมกับตชด.และทหาร พราน ตามยึดยาบ้า 80,000 เม็ดที่แก๊งยาเสพติดบรรจุใส่พัสดุ 3 กล่องแล้วเอามาส่งที่ป.ณ.แม่อายจ.เชียง ใหม่ จ่าชื่อผู้รับอยู่ใน จ.ลพบุรีและตรัง เมื่อวันที่ 12 มี.ค.





ตร.เชียงใหม่ยึดยาบ้าซุกพัสดุไปรษณีย์ 8 หมื่นเม็ด ขณะเตรียมกระจายส่งไปยังตรัง-ลพบุรี พบเป็นกล่องพัสดุ 3 ใบ โดยชื่อผู้ส่งเป็นรายเดียวกันทั้งหมด ภายในเจอยาบ้ารวม 8 หมื่นเม็ด ตร.เร่งเช็กวงจรปิดจับภาพหญิง ที่นำส่ง ก่อนตรวจสอบทะเบียนรถที่ขับมา พบเป็นของหนุ่มเวียงป่าเป้า เชียงราย เลยรวบรวมหลักฐานเตรียมออกหมายล่า พร้อมประสานไปยังตร.ตรัง-ลพบุรีช่วยตรวจสอบ พบชื่อ- ที่อยู่ปลายทางส่งเป็นของปลอม แล้วบางส่วนไหวตัวหลบหนีไปแล้ว คาดเป็นยาบ้าที่เตรียมส่งให้นายทุนในต่างจังหวัด



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 มี.ค. พ.ต.ท. สนั่น แก้วตา รอง ผกก.ป.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากสายลับว่ามีการส่งยาบ้าทางไปรษณีย์ จึงสั่งการให้ร.ต.ต.ไมตรี แว่นสระน้อย หัวหน้าสายตรวจ ต.ท่าตอน นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปประสานขอความร่วมมือจากหัวหน้าไปรษณีย์แม่อาย ให้ชะลอรถ ขนกล่องพัสดุและจดหมาย เพื่อตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนพบกล่องพัสดุต้องสงสัย 3 กล่อง จึงแจ้งให้พ.ต.อ.สุรชัย ศุภยศอมร ผกก.แม่อาย พ.ท.ไพโรจน์ ยะวิญชาญ หัวหน้าทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 ส่วนแยก 1 พ.ต.ท.ฐิติพงษ์ เจนกิจเจริญชัย ผบ.ตชด.ที่ 334 แม่อาย และพ.ต.ท.สนั่น รุดมาตรวจสอบที่ทำการไปรษณีย์แม่อาย 



จากการตรวจค้นพบกล่องพัสดุต้องสงสัย 3 กล่อง มีชื่อผู้ส่งรายเดียวกันทั้งหมด โดยกล่องแรกส่งถึงชายใน ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ตรวจค้นในกล่องพัสดุพบยาบ้า 15 มัด รวม 30,000 เม็ด กล่องที่สองส่งถึงชายใน ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ตรวจค้นพบยาบ้า 15 มัด รวม 30,000 เม็ด และกล่องที่สามส่งถึงหญิงสาวใน ต.ท่าศาลา อ.เมืองลพบุรี ตรวจค้นพบยาบ้า 10 มัด รวม 20,000 เม็ด รวมยาบ้าที่พบในกล่องพัสดุทั้งสิ้น 80,000 เม็ด 



พ.ต.อ.สุรชัยกล่าวว่า จากการตรวจเช็ก กล้องวงจรปิดบริเวณที่ทำการไปรษณีย์แม่อายสามารถจับภาพหญิงสาวที่นำกล่องพัสดุทั้ง 3 ใบมาส่งที่ไปรษณีย์ อีกทั้งยังรับแจ้งจากสายลับถึงทะเบียนรถของผู้ที่นำกล่องพัสดุมาส่งคือ ทะเบียน บร 1770 เชียงราย เมื่อตรวจสอบพบเป็นรถของนายสมหวัง คำแหลง ชาว ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดยผู้ที่นำมาส่งน่าจะเป็นภรรยาของนายสมหวัง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐานและออกหมายจับติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนปลายทางของกล่องพัสดุที่ถูกส่งไปสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังบก.ภ.จว.ลพบุรี และบก.ภ.จว.ตรัง ให้ช่วยตรวจสอบ แต่พบว่าบางรายชื่อที่ถูกอ้างไว้บนกล่องพัสดุเป็นชื่อและที่อยู่ปลอม อีกทั้งบางคนไหวตัวหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว โดยสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการส่งยาบ้าจากเอเยนต์แนวชายแดนไปยังกลุ่มนายทุนในต่างจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุมเครือข่ายต่อไป 

14 มี.ค. 56 เวลา 00:16 2,431 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...