หนูน้อยถูกคลื่นดูดลงทะเล คนจับมือเป็นห่วงโซ่มนุษย์ดึงขึ้นฝั่งสำเร็จ

 





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ YT12345Clips สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2556 เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่าเกิดเหตุเด็กชายโจซัว แมคเควียด วัย 12 ปี ถูกคลื่นยักษ์ดูดกลืนนอกชายหาดมารีน พาเรด เมืองนาเปียร์ ประเทศนิวซีแลนด์ แต่โชคดีที่หนูน้อยรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดหลังจากที่นักท่องเที่ยวพากันจับมือเป็นห่วงโซ่มนุษย์ช่วยดึงตัวเขาขึ้นมาจากคลื่นได้สำเร็จ

          รายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา จู่ ๆ ก็มีคลื่นขนาดใหญ่ยักษ์ซัดเข้าฝั่ง พร้อมกับดูดร่างของเด็กชายโจซัวลงทะเลไปด้วย สร้างความตื่นตกใจให้แก่ เด็กชายฮิกิรัว ราตาปา เพื่อนของเขา เด็กชายฮิกิรัวจึงรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือกับตำรวจและนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ทันที

          หลังจากนั้นก็มีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมนีคนหนึ่งวิ่งไปถึงจุดเกิดเหตุ พร้อมกับดึงเด็กชายโจซัวขึ้นจากน้ำ แต่ก็ไม่สามารถต้านทานแรงของคลื่น ดังนั้นเขาและคนอื่น ๆ ที่ตามมาช่วยเหลือประมาณ 12 คน จึงจับมือกันเป็นห่วงโซ่มนุษย์จนสามารถดึงหนูน้อยขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวหนูน้อยส่งโรงพยาบาล ก่อนได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ในเวลาต่อมา ขณะที่พ่อของโจชัว เอ่ยปากขอบคุณและยกย่องทุกคนที่ช่วยชีวิตลูกชายของเขาเอาไว้

Credit: http://hilight.kapook.com/view/83190
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...