สั่งตายกำนันมณีแดงมือปืนควงอาก้าถล่มดับคาปิกอัพ

 

เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (11 มี.ค.) ร.ต.ท.ไพโรจน์ ปานกรด ร้อยเวร พงส.(สบ.1) สภ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในรถกระบะ ริมถนนสาย ลาดยาว-สว่างอารมณ์ หมู่ 5 ต.วังเมือง จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.อนุพันธ์ สุสม ผกก.สภ.ลาดยาว พ.ต.ท.อุทาร กรรเชียง รอง ผกก.สส. กำลังตำรวจชุดสืบสวนในสังกัด แพทย์เวรโรงพยาบาลลาดยาว และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยลาดยาว

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บฉ 7139 อุทัยธานี ตกอยู่ข้างทางถนน ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามจนเป็นรูพรุนนับได้ทั้งหมด  45 รู ส่วนภายในรถพบศพคนตายนั่งเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่เบาะคนขับ ทราบชื่อ นายมณี สุทธิดี อายุ 59 ปี หรือมณีแดง กำนันชื่อดังของ ต.วังเมือง อ.ลาดยาว สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ถูกยิงด้วยอาวุธเข้าที่สะบักขวา 2 รู  และที่เอวด้านขวาอีก 2 รู ขณะที่จากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่ในรถ  13 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสืบสวนในเบื้อง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กำนันมณีแดงได้เดินทางทำธุระในเขตตัวเมือง อ.ลาดยาว ก่อนขับรถคันดังกล่าวกลับบ้านพักเพียงลำพัง ในพื้นที่บ้านดอนพรอง หมู่ที่ 3 ต.วังเมือง กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ถูกกลุ่มของคนร้าย ที่คาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ขับรถยนต์ไล่ติดตามมา เปิดฉากใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่ จนรถเสียหลักพุ่งหลาวลงข้างทางถนน และผู้ตายเสียชีวิตคาที่ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถระบุได้ว่า คนร้ายมีกี่คน และใช้รถอะไรเป็นพาหนะ เนื่องจากริมถนนที่เกิดเหตุ เป็นท้องนาทั้งสองฝั่งถนน และเป็นที่เปลี่ยว ไม่มีบ้านเรือนประชาชน ส่วนสาเหตุของการสังหารในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งปมประเด็นไว้ 3 ประเด็น คือเรื่องการเมือง ธุรกิจ และเรื่องส่วนตัว

สำหรับกำนันมณีแดง เป็นกำนันชื่อดัง และเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ของ อ.ลาดยาว กำลังจะปลดเกษียณจากการเป็นกำนัน ในเดือนมี.ค.ปีหน้า แหล่งข่าวระบุว่า ที่ผ่านมามีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในท้องถิ่นอย่างรุนแรง เนื่องจากหากกำนันมณีแดงเกษียณไม่ครบอายุราชการ จะต้องคัดเลือกกำนันใหม่ โดยให้ผู้ใหญ่บ้านคัดเลือก แต่หากเกษียณครบอายุราชการ จะต้องมีการเลือกตั้ง จึงอาจเป็นประเด็นในการถูกสังหารครั้งนี้ก็เป็นได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...