ตำรวจมาเลย์ยิงผู้บุกรุกในรัฐซาบาห์เป็นเด็กชายดับเพิ่ม

 

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ว่า ตำรวจมาเลเซียยิงเด็กชายวัยกระเตาะเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 1 คนเมื่อวันอาทิตย์ ขณะที่ พวกเขาพยายามที่จะยุติการรุกรานของกลุ่มหัวรุนแรงติดอาวุธชาวฟิลิปปินส์ที่ยืดเยื้อมานาน 1 เดือน ในรัฐซาบาห์ พื้นที่ห่างไกลบนเกาะบอร์เนียวของมาเลเซีย ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 62 คนแล้ว โดยการเสียชีวิตของวัยรุ่น ซึ่งยังไม่ยืนยันชื่อและสัญชาติ เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย ในการปะทะกับกลุ่มติดอาวุธชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งบุกเข้ารัฐซาบาห์ เพื่ออ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองดินแดนส่วนนี้ว่าเป็นของบรรพบุรุษสุลต่านฟิลิปปินส์


ทั้งนี้ มาเลเซีย ซึ่งเผชิญกับวิกฤติความมั่นคงที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายปี ยืนยันว่า กลุ่มมือปืนต้องยอมมอบตัว และได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศและภาคพื้นดินต่อกลุ่มผู้บุกรุก แต่พวกเขาก็ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ภายในพื้นที่ที่มีความปลอดภัยรอบหมู่บ้าน 2 แห่ง และพื้นที่การเกษตร


อิสมาอิล โอมาร์ ผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซีย กล่าวว่า ตำรวจมาเลเซียยิงเด็กชาย ซึ่งเชื่อว่าอายุระหว่าง 12-15 ปี  และชายอีกคนหนึ่งอายุ 30 ปี เมื่อตำรวจสังเกตเห็นการเคลื่อนไหวหลังพุ่มไม้ขณะค้นหากลุ่มหัวรุนแรง 5 คนใกล้เขตต่อสู้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...