วิสามัญม้ง2ศพจับอีกยกแก๊งลอบขนยาบ้าไอซ์1พันล้านอำพรางในรถสูบส้วม

 

เมื่อ 10 มี.ค. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร.พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ที่ปรึกษากองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด สืบทราบจะมีขบวนการค้ายาเสพติดขนยาบ้าจากชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.แม่สาย ผ่านไปตามถนนสาย อ.เทิง จะไปทาง อ.เมืองเชียงราย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.นพดล นิลมานนท์ ผกก.กก.2 บช.ปส.ร.ต.อ.ไพศาล สะอาดล้วน สว.กก.3 บช.ปส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ ปส.ร่วมกับ พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.เชียงราย ไปสกัดอยู่บนถนนดังกล่าวพื้นที่บ้านเชียงเคี่ยน ม.1 ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง 
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบรถจักรยานยนต์แบบบิ๊กไบด์ยี่ห้อฮอนด้า ขนาด 250 ซีซี.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับผ่านไปโดยมีชายฉกรรจ์ 1 คนขับไปตามลำพัง  และได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียนฒฒ-5133 กรุงเทพฯ ขับตามไป รวมทั้งมีรถยนต์สูบส้วมยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไดนา สีขาว  หมายเลขทะเบียน 70-1554 มหาสารคาม ขับรั้งท้ายไปอย่างน่าสงสัย จึงนำกำลังออกไปให้สัญญานหยุดตรวจและวางกำลังสกัดโดยรอบ แต่ปรากฎว่ารถทั้งหมดกลับพยายามขับหลบหนี โดยรถจักรยานยนต์ได้ขับหลบหนีไปก่อน ส่วนรถยนต์คันแรกกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่เปิดเปิดทาง ขณะที่รถยนต์สูบส้วมได้ขับหลบหนีไปทางถนนเขต อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจัดชุดออกยิงต่อสู้และกระจายกำลังกันออกติดตามรถคันต่างๆ ที่หลบหนีอย่างฉุกระหุก สิ้นเสียงปืนพบว่าผู้ที่อยู่ในรถยนต์คันแรกถูกยิงเข้าที่ลำตัวและหน้าอกหลายนัดเสียชีวิตคาที่ทั้งหมด
 
ตรวจสอบทราบว่าชื่อคนขับว่านายกัปตัน วดีสุขเกษม อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 17 หมู่ ต.รวมไทยพัฒนา ต.พบพระ จ.ตาก ใกล้ศพพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก กระสุนถูกยิงออกไปหมด และคนนั่งโดยสารไปด้วยชื่อนายทวี เตชะเลิศวัฒน์ อายุ 55 ปีอยู่บ้านเดียวกัน ใกล้ศพพบปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนยิงไป 4 นัด กระสุนค้างอยู่ในปืนจำนวน 2 นัด ส่วนรถยนต์สูบส้วมเจ้าหน้าที่สามารถไปสกัดจับได้ขณะหลบหนีไปถึงบริเวณหน้าวัดมหาวัน ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย เจ้าหน้าที่จึงจับกุมคนในรถเป็นคนขับชื่อนายยก หาญจิรวัฒนา อายุ 32 ปี นายจักรพงษ์ เจริญชยเดช อายุ 29 ปี และนายเสกสรร แซ่น้ำ อายุ 22 ปี ทั้งหมดเป็นชาวม้งอาศัยอยู่ อ.พบพระ จ.ตาก ส่วนรถจักรยานยนต์ถูกสกัดจับได้ไม่ห่างกันมากนักคนขับชื่อนายยงยุทธ เพชรสกุลไพร เป็นชาวม้งเช่นกัน
 
จากการตรวจสอบที่รถสูบส้วมที่หลบหนีพบว่าภายในถังเก็บสิ่งปฏิกูลหลังรถมีการดัดแปลงภายในเป็นช่องกว้างภายในเมื่อเปิดออกดูปรากฎว่าพบห่อพลาสติกสีเหลืองจำนวนมาก ภายใรบรรจุยาบ้าอยู่เต็มตรวจนับได้จำนวนกว่า 2 ล้านเม็ด นอกจากนี้พบยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวอีกจำนวน 50 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้จักบุมตัวคนทั้งหมดเอาไว้ สอบสวนเบื้องต้นสารภาพว่าได้รับจ้างขนยาบ้าและยังมียาบ้าที่เหลือในสต็อคอีกจำนวน 500,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 10 กิโลกรัม ซึ่งจะได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่สถานที่ลับดังกล่าวต่อไป
 
ด้าน พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่าขบวนการค้ายาเสพติดรายเป็นเครือข่ายชาวเขาเผ่าม้งที่ร่วมกันระหว่างม้งที่ จ.ตาก และ จ.เชียงใหม่ โดยเคยมีพฤติกรรมลักลอบขนยาเสพติดในลักษณะนี้หลายครั้ง โดยจะนำยาบ้าไปส่งที่กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงจะมีมูลค่ารวมกันทั้งหมดกว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ถือว่าเป็นการสกัดจับได้ครั้งสำคัญเพราะก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมของเครือข่ายนี้มานานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาส และหลังจากนี้จะได้ติดตามจับกุมเครือข่ายที่เหลือให้สิ้นซากต่อไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...