คู่รักเลสเบี้ยน ทำเก๋ จัดงานแต่งที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์

 

 

 

 

คู่รักเลสเบี้ยน ทำเก๋ จัดงานแต่งที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์

 

 

 เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานว่า โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ได้จัดงานแต่งงานให้กับคู่เลสเบี้ยนขึ้นเป็นครั้งแรก ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ในปราสาทซินเดอเรลล่า

               ทั้งนี้ นางสาวโคยูกิ ฮิกาชิ นักแสดงละครเวทีและนักเคลื่อนไหวสำหรับคนรักร่วมเพศ ได้แต่งงานกับนางสาวฮิโรโกะ ต่อหน้าแขกที่ได้รับเชิญมางานกว่า 30 คนในสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์ โดยนางสาวฮิกาชิ ได้โพสต์รูปลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว ซึ่งเป็นรูปที่เธอและคู่ชีวิต สวมชุดแต่งงานสีขาว ยืนเคียงข้างกับตัวการ์ตูนดิสนีย์ชื่อดังอย่างมิกกี้เมาส์ และมินนี่เมาส์

               นางสาวฮิกาชิ กล่าวว่า เธอมีความสุขกับงานแต่งงานครั้งนี้มาก ๆ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรก ที่ทางโตเกียวดิสนีย์แลนด์ จัดงานแต่งงานให้กับคนเพศเดียวกัน และแม้ว่าทางการญี่ปุ่นเอง จะไม่มีกฎหมายอนุญาตให้คนเพศเดียวกันแต่งงานกัน แต่เมื่อมีคนมาร่วมแสดงความยินดีกับเธอในงานแต่งงาน เธอก็ต้องขอบอกดัง ๆ ว่า ขอบคุณมาก

               ก่อนหน้านี้ กลุ่มเรียกร้องสิทธิของคนรักร่วมเพศและคนข้ามเพศ ได้ออกมาชื่นชมวอล์ท ดิสนีย์ เวิลด์ ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ที่ได้แต่งตั้งนายจอร์จ คาโลกริดิส หนุ่มรักร่วมเพศ ขึ้นเป็นผู้บริหารสวนสนุกแห่งนี้ ซึ่งนายคาโลกริดิส วัย 59 ปี ได้ทำงานอยู่กับวอลท์ ดิสนีย์ ตั้งแต่ปี 1971 ตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นเพียงเด็กเสิร์ฟในโรงแรม  Disney''s Contemporary Resort Hotel. 

Credit: http://www.babnee.com/knowledge-cat12.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...