อาซาด ซิงห์ ครูอินเดียตัวเล็กสุดในโลก สูง 91 ซม.

 




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  rhodiesworld.com

         เมื่อวันที่ 5 มีนาคม เว็บไซต์เดลิเมลรายงานว่า นายอาซาด ซิงห์ หนุ่มชาวอินเดียวัย 22 ปี ได้ทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง ด้วยการเป็นคุณครู แถมยังเป็นครูที่ตัวเล็กที่สุดในโลกด้วย เพราะเขามีความผิดปกติทางร่างกายที่หาได้ยากเกี่ยวกับยีน ทำให้ร่างกายหยุดการเจริญเติบโตเมื่อมีอายุได้เพียง 5 ขวบ จนถึงตอนนี้ เขายังคงมีรูปร่างและส่วนสูงไม่ต่างจากเด็กชายคนหนึ่ง
 


         โดยนายอาซาด มีความสูงเพียง 91 เซนติเมตร และหนักเพียง 19 กิโลกรัมเท่านั้น เขาต้องใส่เสื้อผ้าสำหรับเด็ก 7 ขวบ แต่ร่างกายที่เล็กเหมือนเด็กนี้ ก็ไม่อาจขัดขวางการไขว่คว้าฝันที่จะเป็นครูได้ ปัจจุบันเขาสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ที่โรงเรียนหญิงล้วนฮาร์ยาน่า ในประเทศอินเดียโดยมีรายได้เดือนละ 10,000 รูปี หรือราว 5,400 บาท และด้วยความที่นายอาซาดมีรูปร่างเล็กมาก เขาเองจึงต้องยืนบนโต๊ะ เพื่อให้สามารถเขียนไวท์บอร์ดได้ ขณะที่เหล่าลูกศิษย์ต่างเรียกนายอาซาดว่า"โชตู" ที่มีความหมายว่า "บุรุษตัวน้อย" ซึ่งเขาเอง ก็ไม่ได้รู้สึกว่าฉายานั้น จะกลายเป็นเรื่องรบกวนจิตใจแต่อย่างใด
 


         ด้านนายอาซาด ซิงห์ กล่าวว่า เขาเองไม่ค่อยถือสาเรื่องฉายาเท่าไหร่ แม้คนคนอื่น ๆ อาจจะปฏิบัติกับเขาแตกต่างจากคนธรรมดาทั่วไป แต่ตอนนี้ เขาก็ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองต้องการ มีอาชีพเป็นของตัวเอง และเป็นอาชีพที่มีเกียรติทีเดียว

         อาซาดกล่าวต่อว่า ตอนที่เขาอายุ 18 ปี ตำรวจรถไฟเคยคิดว่าเขาเป็นเด็กทารก และนั่นทำให้เขาอับอายเป็นอย่างมาก ตอนที่เขาเรียนหนังสือ เขาก็ถูกรังแกเป็นประจำเนื่องจากตัวเล็ก รวมทั้ง เขาเองก็เคยกลัวว่าจะโดนลักพาตัวโดยคณะละครสัตว์เพื่อนำเขาไปเร่แสดงตามที่ต่าง ๆ แต่ประสบการณ์การโดนรังแกในวัยเด็ก ก็ช่วยสร้างบุคลิกความเป็นนักสู้และทำให้เขาเป็นเขาอย่างทุกวันนี้ โดยนายอาซาดกล่าวว่า การถูกรังแกทำให้เขารู้จักต่อสู้อย่างหนักเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายให้ได้

         ทั้งนี้ ด้านลักษมี น้องสาววัย 16 ปีของนายอาซาด ก็ประสบกับโรคเดียวกัน และทางครอบครัวเองก็ไม่สามารถหาเงินเพื่อใช้ฉีดฮอร์โมนที่เข้าไปกระตุ้นการเจริญเติบโตได้ ส่วนน้องสาวคนสุดท้อง ซูมาน อายุ 15 ปี ได้เข้าโรงเรียนประถมที่นายอาซาดสอนอยู่ และปั่นจักรยานไปส่งนายอาซาดทุกวัน ขณะที่นางปาราวตี อายุ 52 ปี แม่ของนายอาซาด กล่าวว่า ในที่สุด อาซาดก็พบกับความสุขที่แท้จริง
 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/82949
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...