คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม

 

 


 

คลอโรฟิลด์กับการดูดซึม
   



     เมื่อก่อนนี้การใช้คลอโรฟิลด์ที่สกัดจากพืชมาโดยที่ยังไม่ได้ดัดแปลงโมเลกุล คลอโรฟิลด์พวกนี้จะเข้าสู่เส้นเลือดไม่ได้ เพราะว่ามันไม่ละลายน้ำ มันเป็นโมเลกุลที่ละลายในไขมัน


 
         แต่ว่าตอนหลังก็มีการดัดแปลงโมเลกุลของคลอโรฟิลด์โดย เปลี่ยนโลหะธาตุที่อยู่ในนั้นที่เป็น magnesium เปลี่ยนเป็น copper เป็นธาตุทองแดงแล้วก็เติม sodium เข้าไป ดังนั้นจึงทำให้คลอโรฟิลด์สามารถละลายน้ำได้ พอเป็นรูปของของเหลวก็จะทำให้คลอโรฟิลด์ดูดซึมเข้าสู่เส้นเลือดได้ ตรงนี้จะได้ประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง เพราะว่าตัวคลอโรฟิลด์มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระแล้วพร้อมๆกันนั้น สามารถที่จะไปจับพวกสารพิษบางอย่างที่อยู่ในเส้นเลือดได้ด้วย ทั้งที่ตับก็ได้ ทั้งที่ในลำไส้ก็ได้ เพราะว่าโมเลกุลของคลอโรฟิลด์สามารถจับกับพวกสารพิษบางอย่างที่ก่อมะเร็ง อย่างเช่น สารพิษจากเชื้อราที่อยู่ในถั่วลิสง อย่างถ้าชอบก๋วยเตี๋ยวแห้งใส่ถั่วลิสงป่น หรือก๋วยเตี๋ยวผัดไทใส่ถั่วลิสงป่น  

 

 

        เพราะว่าสารพิษที่เกิดจากเชื้อราที่อยู่ในนี้ เป็นสารพิษที่ก่อมะเร็งได้ชื่อ aflatoxin และมันอยู่ในถั่วลิสงโดยที่เราเองก็ไม่ทราบ เพราะไม่มีสีไม่มีกลิ่น อันนี้คือสิ่งที่ญี่ปุ่นกลัวมาก เวลาญี่ปุ่นเค้าสั่งถั่วลิสงจากประเทศไทยไป เค้าจะตรวจเข้มเลยว่ามี aflatoxin มั้ย ถ้ามีเค้าทิ้งหมดเลยครับ กี่คอนเทนเนอร์เค้าทิ้งหมดเลย ไม่เอาเลย คลอโรฟิลด์สามารถจับสารพิษตรงนี้ตั้งแต่ในลำไส้ หรือถ้าสารพิษพลัดหลงเข้าไปในเส้นเลือดแล้ว มันก็ตามเข้าไปจับในเส้นเลือดได้ อยู่ที่ตับก็ตามจับได้







ที่มาข้อมูล ruksukaphab.com

 

 

Credit: http://guru.sanook.com
9 มี.ค. 56 เวลา 23:21 673 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...