เวียดนามเอาจริง! โละตำรวจจราจร อ้วน เตี้ย ด่าเก่ง

 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก gt-rider.com
 
          กรุงฮานอย เวียดนาม สั่งปลดตำรวจจราจรที่มีลักษณะ อ้วน เตี้ย หรือมีการทุจริตในหน้าที่ ออกจากท้องถนนในฮานอย เพื่อฟื้นฟูภาพลักษณ์ตำรวจจราจรที่ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตมากที่สุด
 
          เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ ได้รายงานว่า ประเทศเวียดนามได้ออกมาตรการใหม่ เพื่อปลดตำรวจจราจรในกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม ที่มีลักษณะ เตี้ย อ้วนลงพุง และทุจริตในหน้าที่ให้ออกไปจากท้องถนนของฮานอย อันเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อการฟื้นฟูภาพลักษณ์ต่อสาธารณะของตำรวจจราจรในกรุงฮานอยเสียใหม่ 
 
          ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในอดีต ตำรวจจราจรในกรุงฮานอยนั้นมีชื่อเสียงที่ไม่ดีนัก และมักจะถูกร้องเรียนเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่น การทำผิดกฎหมาย และทำให้การจราจรในกรุงฮานอยยุ่งเหยิงไปทั่วทั้งเมือง แถมยังมีอัตราการทุจริตสูงมากในการสำรวจอัตราการคอร์รัปชั่นโดยธนาคารโลก แต่ด้วยมาตรการใหม่นี้ ตำรวจจราจรที่ออกปฏิบัติงานจะต้องอยู่ภายใต้แนวทางควบคุมความประพฤติขององค์กร ทั้งยังจะต้องถูกสารวัตรตำรวจตรวจสอบในด้านการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสืบหาผู้การกระทำผิดตามที่ถูกร้องเรียนมา
 
          ด้าน ชอล ตาว วินห์ ถัง  หัวหน้าตำรวจจราจรได้เผยว่า ตำรวจที่ตัวเตี้ย หรือมีหน้าท้องใหญ่เกินไปนั้นจะถูกย้ายมาทำงานภายในสำนักงาน โดยที่ไม่มีการติดต่อกับสาธารณะ อีกทั้งสำหรับตำรวจอ้วนนั้น ก็จะได้รับการฝึกทางกายภาพเสียใหม่ เพื่อลดน้ำหนัก หลังจากที่ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีหลายประเทศแล้วที่ได้ดำเนินมาตรการสำหรับตำรวจที่มีน้ำหนักมากเกินไปและ เนื่องจากอัตราการเกิดโรคอ้วนของโลกพุ่งทะยานขึ้นสูง
 
          ในปี ค.ศ. 2011 ตำรวจจราจรของเวียดนามได้ถูกสั่งห้ามสวมแว่นกันแดดหรือไปยืนหลบอยู่หลังต้นไม้ เพื่อซุ่มจับผู้ขับขี่โดยประมาทและเรียกเก็บค่าปรับแล้ว และในเดือนมกราคมที่ผ่านมา กองกำลังตำรวจหญิงซึ่งผ่านการอบรมพิเศษก็ได้เข้ามาปฏิบัติงาน ในฐานะศูนย์กลางที่สำคัญในการเอาชนะใจประชาชน
 
          และในไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลาย ๆ ประเทศ เช่น อังกฤษ เมกซิโก และแอฟริกาใต้ ก็ได้แนะนำมาตรการเพื่อช่วยลดน้ำหนักให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเพิ่มการออกกำลังกายแล้ว เพื่อลดปัญหาเรื่องสภาพร่างกายในตอนที่ต่อสู้กับอาชญากร
 
Credit: http://hilight.kapook.com/view/83078
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...