จับจราจร57นายเข้าคอร์สลดหุ่นเอวกิ่ว36นิ้ว

 

 (8 มี.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดโครงการ “จราจร บช.น. FIT&FIRM 2556” เป็นโครงการนำตำรวจจราจรที่มีน้ำหนักมาก มีค่าดัชนีมวลกายเกินกว่ามาตรฐานให้เข้าคอร์สลดน้ำหนักกับรพ.กล้วยน้ำไท มีตำรวจจราจรเข้าร่วมโครงการ 57 นาย ระยะเวลา2 เดือน เริ่มต้นโครงการวันที่ 27 มี.ค.-31 พ.ค.

พล.ต.ต.อุทัยวรรณ เปิดเผยว่า กรณีพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เป็นห่วงสุขภาพของข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะอาการอ้วน มีพุง มีน้ำหนักเกินกำหนดกว่าค่าดัชนีมวลกายปกติที่ไม่ควรเกิน 30  และให้แต่ละหน่วยไปดูแลสุขภาพของผู้ใต้บังคับบัญชานั้น บช.น.จึงได้ร่วมกับ รพ.กล้วยน้ำไท จัดโครงการ “จราจร บช.น. FIT&FIRM 2556” ขึ้นมา โดยนำตำรวจจราจรของกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ค่าดัชนีมวลกายสูงเกินค่าปกติ มาเข้าร่วมโครงการเพื่อลดน้ำหนักและให้ร่างกายมีความพร้อมในการปฏิบัติงาน

เชื่อว่าหากตำรวจจราจรที่เข้าโครงการปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ จะสามารถลดน้ำหนักได้ ช่วยให้มีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น ตั้งเป้าจะให้ตำรวจจราจรมีรอบเอวไม่เกิน 36 นิ้ว ที่ผ่านมา บช.น.ได้จัดทำโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง และจะขยายโครงการเพิ่มเติมเพื่อให้ตำรวจจราจรในสังกัดมีสุขภาพที่ดีขึ้น ร่างกายพร้อมปฏิบัติงาน

นางเพ็ญศรี รำพึง ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการดูแลลูกค้า รพ.กล้วยน้ำไท กล่าวว่า เคยจัดกิจกรรมดังกล่าวร่วมกับ บช.น.มาแล้ว มีตำรวจจราจรเข้าร่วมโครงการ 83 นาย ลดน้ำหนักสำเร็จ 82 นาย ที่เหลืออีก 1 นาย ไม่ประสบความสำเร็จเพราะไม่รับประทานอาหารตามที่แนะนำ

สำหรับครั้งนี้ที่มีตำรวจจราจรเข้าร่วมโครงการ 57 นาย มีตำรวจจราจรที่มีเอวหนาที่สุดอยู่ 46 นิ้ว น้ำหนัก 140 ก.ก. ทั้งนี้มีความคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จทั้ง 57 นาย โดยจะมีการจัดโปรแกรมการออกกำลังกายทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ตลอดระยะเวลาของโครงการ การแนะนำการรับประทานอาหารที่ถูกต้อง คือ ลดแป้ง ลดมัน และทานอาหารที่มีไฟเบอร์เพิ่มขึ้น ที่สำคัญผู้เข้าร่วมโครงการต้องมีความซื่อสัตย์ต่อตัวเองในการรับประทานอาหาร ก็จะสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ..

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...