รวบแล้วโจ๋ใช้ไม้เบสบอลทุบหัวเด็กวัย14ดับ รับอารมณ์ชั่ววูบ น้ำตาไหลติดคุก ลูก-เมียลำบาก

 

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ รอง ผบก.น.5 แถลง พ.ต.อ.เฉลิมพรรษ์ เปาอินทร์ ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.ท.ธนดล พิพัฒน์สวัสดิ์ พ.ต.ต.เวนิด ตอสกุล สว.สส. นำกำลังจับกุม นายวุฒิชัย หรือ โอ๊ต ดิษเปีย อายุ 20 ปี อยู่ถนนไทยรามัญ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. ผู้ต้องหาฆ่า ด.ช.ณัฐธิพงษ์ หัสวงค์ อายุ 14 ปี อยู่ซ.ริมคลองไผ่สิงโต แขวง-เขตคลองเตย กทม. จับกุมได้ที่ ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด

 

 สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่  21 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีนักเรียนโรงเรียนพระโขนง ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิท จำนวน 4 คน และกลุ่มเด็กวัยรุ่น 8 คน ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนแก่นทองอุปถัมภ์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนศรีนครินทร์ ได้ทะเลาะวิวาทกันที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาสุขุมวิท 50 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กลุ่มนักเรียนโรงเรียนพระโขนง สู้ไม่ได้เนื่องจากมีคนจำนวนน้อยว่า ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในโรงงานกล่องกระดาษ ฝั่งตรงข้าม ซอยเสาวนิตย์ แต่กลุ่มผู้ตายยังคงติดตามเฝ้าอยู่หน้าโรงงานไม่ให้กลุ่มนายเอ ออกจากโรงงาน

 

 กระทั่งต่อมา ด.ช.เอ (นามสมมติ) นักเรียนโรงเรียนพระโขนง จึงโทรศัพท์ไปบอกนายวุฒิชัย ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเพื่อนในละแวกเดียวกันให้มาช่วยเหลือ ผู้ต้องหาจึงขับรถจักรยานยนต์มาและขับไล่กลุ่มนักเรียนโรงเรียนแก่นทองอุปถัมภ์ หลบหนี จากนั้นเมื่อออกมาได้จึงให้ ด.ช.เอ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนนายวุฒิชัย ซ้อนท้าย ได้ขับรถออกตระเวนย้อนไปท้ายซอยเสาวนิตย์ ได้พบ ด.ช.ณัฐธิพงษ์ ผู้ตายวิ่งหนีแยกออกจากกลุ่มเพื่อนเพียงคนเดียว ผู้ต้องหาจึงวิ่งลงจากรถจักรยานยนต์เพื่อติดตามและได้ใช้ไม้เบสบอลที่เตรียมมาตีที่ศีรษะตรงท้ายทอยผู้ตาย ก่อนขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมา ด.ช.ณัฐธิพงษ์ ถูกนำส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท และเสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องจากสมองตาย

 

 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ได้สืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายจับ ก่อนติดตามและประสาน สภ.เกาะกูด จ.ตราด ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ก่อนติดตามจับผู้ต้องหาได้ที่ เกาะหมาก เขตท้องที่ สภ.เกาะกูด จ.ตราด เมื่อวันที่ 6 มี.ค. เวลาประมาณ 11.30 น. ซึ่งต้องขอบคุณ บก.น.5 และฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ที่จับกุมได้อย่างรวดเร็ว และหากพบมีผู้อื่นร่วมก่อเหตุด้วย หากพยานหลักฐานไปถึงก็จะดำเนินการต่อไป

 

 จากสอบสวนนายวุฒิชัยสารภาพว่า วันเกิดเหตุ ด.ช.เอ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องในละแวกบ้าน ได้โทรศัพท์มาหาบอกว่าให้มาช่วยด้วยเพราะถูกล้อม ตนจึงขับรถจักรยานยนต์ออกไปพร้อมไม้เบสบอลเพียงคนเดียว เมื่อไปถึงได้ใช้ไม้ไล่กลุ่มนักเรียนที่มาปิดล้อมโรงงานจนกระจัดกระจายออกไป จากนั้นด.ช.เอ ได้ขับรถจักรยานยนต์ของตน พร้อมให้ตนซ้อนท้ายก่อนขับออกหาคู่อริ กระทั่งพบผู้ตายตนจึงลงไปใช้ไม้เบสบอลฟาดที่คอจนล้มลง จากนั้น ด.ช.เอ จึงลงจากรถแล้วใช้ไม้ฟาดไปที่ผู้ตายหลายครั้งจนเลือกออก ตนเห็นจึงเข้าไปห้าม ก่อนช่วงเย็นจะเก็บเสื้อผ้าหลบหนีไปที่เกาะกูด เพราะมีเพื่อนอยู่และจะไปหาสมัครงาน

 

 “ที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบจริงๆ ผมแค่จะเอาน้องออกมา ตอนนั้นจะกลับบ้านอยู่แล้ว ยอมรับว่าพอเจอคนตายก็ฟาดไปจริงแต่ตีไปครั้งเดียว ส่วนน้องมันเอาไม้ไปตีต่อหลายครั้งจนเลือดออก ผมต้องบอกว่าพอแล้ว หาเรื่องมาให้ติดคุกแล้ว ก่อนหน้านี้ผมทำงานรับจ้างทั่วไป มีลูก 2 คน คนโต 3 ขวบ คนเล็ก 11 เดือน พอมาติดคุกไม่รู้ลูกกับแฟนจะอยู่อย่างไร ผมขอโทษจริงๆเพราะไม่ตั้งใจ” นายวุฒิชัย กล่าวขณะที่ยกมือไหว้ขอโทษทั้งน้ำตา

 

 ด้านพ.ต.อ.เฉลิมพรรษ์ กล่าวว่า ขณะที่วิวาทกันนั้น ผู้ตายวิ่งหลบหนีออกไปเพียงคนเดียวไม่ได้เกาะกลุ่ม ซึ่งผู้ตายดร็อปเรียนอยู่ในชั้น ม.1 โรงเรียนปทุมคงคา คดีนี้ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่การสอบปากคำพยานที่เป็นเด็ก ต้องมีสหวิชาชีพร่วมด้วย ครั้งแรกที่สอบ ด.ช.เอ บอกเพียงว่านายวุฒิชัย เป็นคนก่อเหตุ แต่หลังจากได้ตัวผู้ต้องหาและสอบปากคำ ผู้ต้องหารับว่า ด.ช.เอ ได้ร่วมก่อเหตุด้วยและตีไปที่ศีรษะผู้ตายหลายครั้งจนแน่นิ่งไป เบื้องต้นจะแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วน ด.ช.เอ จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ภายในเวลา 13.00 น. วันนี้ ตามขั้นตอนต่อไป


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...