ชาวนาวัยรุ่นเงินล้าน

 

 

 

 

 

ในยุคศตวรรษที่ 20 มีวัยรุ่นไทยมากมายหารายได้ด้วยตัวเองจากการ ขายของผ่านเฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ! แต่ก็อย่าเพิ่งเทใจให้การขายของผ่านโซเชียลมีเดียเหล่านี้หมดซะก่อน เพราะ การทำนาก็สามารถ สร้างรายได้เงินล้านได้เหมือนกัน ! ชาวนาวัยรุ่น ที่สามารถสร้างรายได้ กว่า 1 ล้านบาท ต่อการทำนาใน 1 รอบ โดยลงทุนเพียงแค่ 4 พันบาทต่อไร่ ! O.o

ข้อมูล teen.mthai.com อ้างอิง ชาวนาวันหยุด / วิภา voicetv.co.th

ประวัติ ชาวนาวัยรุ่นเงินล้าน

ชื่อ นายอุทัยพงษ์ เกษธีระกุล อายุ 26 ปี  เริ่มบริหารจัดการนา 130 ไร่ ตั้งแต่อายุ 21 ปี พื้นที่นา 130 ไร่ อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ จบการศึกษาจาก คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ใช้เทคโนโลยี ต่างๆเข้ามาผสมผสาน วิธีการทำนาแบบเปียกสลับแห้งแกล้งข้าว

ชาวนาวัยรุ่นเงินล้าน บอกว่า “การบริหารจัดการนานั้นไม่ยาก เพียงแค่เตรียมดิน-น้ำเข้านา และเตรียมเมล็ดพันธุ์ข้าว ส่วนการดูแลข้าวนั้น ปัจจุบันมีเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาผสมผสานในการทำนามากขึ้น รวมทั้งยังได้ค้นพบ วิธีการทำนาแบบเปียกสลับแห้งแกล้งข้าว จากแฟนเพจ “ชาวนาวันหยุด”มาประยุกต์ใช้ ซึ่งทำให้ได้ผลผลิตสูงกว่า 1 ตันต่อไร่ และได้กำไรต่อไร่กว่าหนึ่งหมื่นบาทโดยลงทุนไปเพียงไร่ละ4 พันบาทเท่านั้น “

ชาวนาวัยรุ่นเงินล้าน มืออาชีพคนนี้บอกว่า “การทำนายังคงใช้สารเคมีบ้าง แต่ได้พยายามปรับเปลี่ยนและหันมาทำเกษตรอินทรีย์ ซึ่งชาวนาส่วนใหญ่ มักมีความคิดว่า ต้องการเห็นผลผลิตหรือการปราบศัตรูพืชที่ได้ผลอย่างรวดเร็ว จึงยังนิยมใช้สารเคมีอยู่ รวมทั้งในอนาคตอยากเห็นรัฐบาลปลูกฝังแนวคิดใหม่ให้กับเด็กรุ่น ไม่ให้ดูถูกอาชีพการทำนา ที่ผลิตข้าวให้คนทั้งประเทศกินและยังส่งออกสร้างรายได้ ให้กับประเทศชาติอย่างมากอีกด้วย “

อาชีพอิสระ อยู่กับธรรมชาติ และได้ผลตอบแทนดี เป็นคำนิยามของ ชาวนาวัยรุ่นเงินล้าน คนนี้ ที่ให้นิยามกับอาชีพที่รัก โดยหลายคนเข้าใจว่าการเป็นกระดูกสันหลังของชาติจะต้องเหนื่อย ยากลำบากและมีรายได้ไม่มั่นคง ไม่เป็นที่ยกย่องของผู้คน ซึ่งแตกต่างจาก ชาวนาวัยรุ่นเงินล้าน คนนี้อย่างสิ้นเชิง และยังให้แง่คิดว่า ในอนาคตอาชีพชาวนาจะเป็นอาชีพที่รวยมาก !

6 มี.ค. 56 เวลา 19:03 4,096 4 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...