รวบโจรปล้น 3 ล้าน ขนลุกเจ้าของบ้านบนพระธาตุพนมไม่ถึง10นาที ตร.จับคนร้ายได้

 

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.ภ.จว.นครพนม แถลงผลจับกุมนายยุทธนา ศรีครชุม อายุ 23 ปี ชาว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้พร้อมของกลางทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง หลังก่อเหตุโจรกรรมบ้านเลขที่ 2/40 หมู่บ้านนพรัตน์ ถ.ชยางกูร อ.เมืองนครพนม ของนายจาตุรันต์ สมิทธ์ภินันท์ วัย 55 ปี สหกรณ์ จ.อุดรธานี และภรรยานางสุชารัตน์ สมิทธ์ภินันท์ อายุ 39 ปี สมุห์บัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ สาขานครพนม ได้ทรัพย์สินทองคำรูปพรรณน้ำหนักกว่า 10 บาท แหวนเพชร จี้ทองคำฝังเพชร พระเครื่องเหลี่ยมทอง อาทิ สมเด็จวัดระฆัง หลวงพ่อเงิน พระสังกัจจายน์ทองคำกรุพระธาตุพนม และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก รวม 10 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

 พล.ต.ต.ชูรัตน์ กล่าวต่อว่า กระทั่งวันที่ 5 มี.ค. ชุดสืบสวนพยัคฆ์ นำโดย พ.ต.ท.นาม พานิชนอก สว.สส. นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ร้านทองกอบกุล ขณะขับรถ จยย.ฮอนด้า สกูปี้สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นำทรัพย์สินมาขายได้เงินจำนวนหนึ่ง ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดที่ร้านเพชรทองไทยภัณฑ์ที่คนร้ายนำทองไปขายได้เงิน 19,000 บาท จึงทราบรูปพรรณคนร้าย เจ้าของร้านจึงโทรศัพท์แจ้งกระทั่งนำมาสู่การจับกุมในที่สุด ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพรวม 3 จุดในวันเดียวกัน

 

 สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า วันเกิดเหตุช่วงกลางวันได้ร่วมกับนายวี แพงคำฮัก อายุ 24 ปี และนายเตี้ย ไชยแสง อายุ 24 ปี ชาวลาว ทำทีไปกดกริ่งหน้าบ้าน เมื่อเจ้าของบ้านไม่อยู่จึงสบโอกาสร่วมกับพวกปีนประตูรั้ว ขณะที่นายเตี้ยดูต้นทาง ก่อนใช้คีมงัดเหล็กดัดเข้ารื้อค้นทรัพย์สินบนห้องนอนชั้น 2 จึงแยกย้ายกันหลบหนี ก่อนนำไปขายได้เงินไปเที่ยวเตร่ ซึ่งได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี จ.อำนาจเจริญ และเคยออกจากคุกมาหลายครั้งจนนับไม่ถ้วน ขณะที่ทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นพระเครื่องเลี่ยมทอง 3 องค์ ราคาหลายล้านเพื่อนชาวลาวแบ่งไป จึงแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ซึ่งจะได้เร่งติดตามเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คนมาดำเนินคดี พร้อมติดตามทรัพย์สินที่เหลือมาคืนเจ้าของต่อไป

 

 ขณะที่นางสุชารัตน์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ขณะไปบนบานต่อองค์พระธาตุพนมพร้อมสามี เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับคนร้ายได้โดยเร็ว ยังไม่ถึง 10 นาทีตำรวจโทรศัพท์บอกว่าจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว เป็นเรื่องเหลือเชื่อเหนือความคาดหมายจนขนลุกไปทั้งตัว ซึ่งจะไปทำการแก้บนในโอกาสต่อไป 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...