10 ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในปี 2013

 

 

 

 

 

เริ่มจากอันดับ 10 

มาดากัสการ์

รูปจาก en.wikipedia.org

                    หลังจากประทับใจในความน่ารักของการ์ตูนเรื่องมาดากัสการ์ก็ทำให้เราอยากไปสัมผัสประเทศนี้ดูสักครั้ง ซึ่งตอนนี้สาธารณรัฐมาดากัสการ์ก้า่วเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยแบบเต็มขั้น มาดากัสการ์ จึงเป็นจุดมุ่งหมายหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่จะไปสัมผัสทะเล สายลมร้อนและความสีสันแห่งความสนุกสนานของประเทศนี้

อันดับ 9 

สาธารณรัฐโดมินิกัน

รูปจาก ocaribbean.about.com

                   ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2012 มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปโดมินิกันเพิ่มขึ้นถึง 8.4% โดยส่วนมากนิยมมาอาบแดด เล่นกระดานโต้คลื่น ที่นี่มากกว่าประเทศอื่นๆ ในทะเลแคริบเบียน จึงคาดว่าในปีนรี้โดมินิกันก็จะเป็นหระเทศหนึ่งที่น่าจับตามองทางด้านการท่องเที่ยว

 

อันดับ 8

ตุรกี

รูปจาก http://www.internationalteflacademy.com

                   ตอนนี้การเดินทางไปประเทศตุรกีไม่ยากอีกต่อไปเพราะมีสายการบินโลว์คอสที่ให้บริการเส้นทางบินสู่ตุรกี สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปตุรกีคือการไปชมเมืองเก่าอย่างเมือง Mardin และ  Midyat และการชมสถาปัตยกรรมอันงดงามของเมืองอิสตันบูล

 

อันดับ 7

ไอซ์แลนด์

รูปจาก clife.co.uk

                    ประเทศไอซ์แลนด์ นั้นเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแอตเลนติกที่มีทัศนียภาพอันงดงาม นอกจากนี้ที่นี่ยังอุดมไปด้วยอาหารอร่อยทั้งปลารสเลิส เนื้อแกะอร่อยๆ รวมถึงการต้อนรับที่เป็นกันเองของคตท้องถิ่น บวกกับค่าเงินที่อ่อนตัวของไอซ์แลนด์ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยว

อันดับ 6

หมู่เกาะโซโลมอน

รูปจาก http://rootfun.net

                   น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายสีขาว และสุดสงบ ไม่พลุกพล่านคือเสน่ห์ของหมู่เกาะโซโลมอน ในอดีตประเทศนี้เป็นเหมือนสวรรค์แห่งท้องทะเลที่ไม่มีใครกล้าไปเยือนสาเหตุจากสงครามการเมือง โรคไข้มาลาเรีย แต่ในปัจจุบันเหตุการณ์เหล่านี้ไม่มีอีกแล้ว โซโลมอนจึงพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะไปสัมผัสสวรรค์ของหมู่เกาะแห่งทะเลแปซิฟิกแห่งนี้

 

อันดับ 5 

สโลวาเกีย

รูปจาก http://www.tourist-destinations.com

                     ประเทศสโลวาเกีย หรือ สาธารณรัฐสโลวัก นั้นมีการพัฒนาเศรฐกิจจนเติบโตเป็นอย่างมาก ในปัจจุบันคุณสามารถเลือกนั่งรถไฟท่องเที่ยวในยุโรปและเดินทางมาเยี่ยมเยียนเมืองอันงดงามแห่งนี้ที่มีสถาปัตยกรรมอันสวยงามและสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เช่น The Slovak Paradise National Park อันงดงาม

อันดับ 4 

เอกวาดอร์

รูปจาก http://www.cntraveller.com

                    ในปี 2013 นั้นเอกวาดอร์จะมีการพัฒนาเส้นทางรถไฟครั้งใหญ่ โดยจะเพิมเส้นทางรถไฟระหว่างเมือง Quito และชายฝั่งของ เมือง Guayaquil นอกจากนี้ ยังมีทางรถไฟเชื่อมต่อระหว่างภูเขาไฟโกโตปักซี สูง 5,900 เมตร หนึ่งในภูเขาไฟที่มีพลังสูงที่สุดในโลก คาดหวังว่าเมืองไทยบ้านเราจะมีการพัฒนาในเรื่องระบบการเดินทางสาธารณะให้สะดวกสบายเหมือนเอกวาดอร์บ้างจัง

 

อันดับ 3 

เกาหลีใต้

รูปจาก http://www.getintravel.com

               ยังคงแรงต่อเนื่องกับเกาหลีใต้ ที่เริ่มจากธุรกิจบันเทิง แผ่คลื่นปกคลุมไปทั่วภูมิภาค ซึ่งตอนนี้มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก นอกจากจะไปช้อปปิ้ง ตามรอยหนังซีรีส์แล้ว ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำในเกาหลีใต้ ตีกอล์ฟ เดินป่า ตกปลา ที่มักนิยมในชาวเกาหลีใต้

 

อันดับ 2 

มอนเตเนโกร

รูปจาก http://en.wikipedia.org

                   มอนเตเนโกร ประเทศที่มีธรรมชาติงดงามและอุดมสมบูรณ์ ใครจะไปประเทศนี้เราขอแนะนำให้นำรองเท้าเดินป่าและชุดว่ายน้ำติดกระเป๋าไปด้วย เพราะป่าและที่นี่สวยงามมาก ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวก็เป็นไปอย่างสะดวกสบาย นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปสัมผัสความงดงามของธรรมชาติได้ง่าย

 
อันดับ 1
ศรีลังกา

                  

รูปจาก http://en.wikipedia.org

                 อันดับหนึ่งคือประเทศศรีลังกา หนึ่งในประเทศที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุการณ์สึนามิถล่ม และสงครามกลางเมืองเป็นเวลานานถึง 26 ปี แต่ปัจจุบันประเทศศรีลังกากลับคืนสู่ความสงบ และได้มีการพัฒนาการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวที่ถูกทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสความงดงามของประเทศนี้เพิ่มมากขึ้นทุกปี

5 มี.ค. 56 เวลา 14:08 4,571 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...