ปลด15ออสซี่เซ่น'ฮาร์เล็มเชก'

วันที่ 4 มี.ค. เอพีรายงานว่า ผู้บริหารเหมืองแร่ทองคำในประเทศออสเตรเลีย สั่งไล่คนงานออก 15 คน หลังพบว่าคนงานเหล่านี้โพสต์คลิปวิดีโอขณะเต้น "ฮาร์เล็ม เชก" ในเหมืองใต้ดินลงในเว็บไซต์ยูทูบ เพราะถือว่าละเมิดมาตรการความปลอดภัย และระเบียบความประพฤติของบริษัท ขณะที่มีผู้ตั้งกลุ่มในเฟซบุ๊กเพื่อเรียกร้องให้บริษัทบาร์มินโกรับคนงานเหล่านี้กลับเข้าทำงาน เนื่องจากคนงานบางคนปรากฏในคลิปก็จริง แต่ไม่ได้ร่วมเต้นด้วย ด้านบริษัทบาร์มินโก เจ้าของเหมืองแจ้งว่าการเต้นใต้เหมืองเช่นนั้นไม่ปลอดภัย และว่าเหมืองอื่นๆ ภายในเครือจะไม่ว่าจ้างคนงานทั้ง 15 คนอีกในอนาคต 



ข่าวนี้คล้ายกับกรณีผู้โดยสารสายการบินฟรอนเทียร์ส เต้นเพลงฮาร์เล็ม เชก บนเครื่องบิน ขณะกำลังบินอยู่ ทำให้หน่วยงานการบินของสหรัฐสั่งสอบสวน ว่าละเมิดความปลอดภัยหรือไม่ แต่สายการบินดังกล่าวยืนยันว่าไม่กระทบต่อความปลอดภัย



สำหรับฮาร์เล็ม เชก เป็นปรากฏการณ์ในอินเตอร์เน็ตที่มี ผู้เลียนแบบมากมาย คล้ายกับการเต้นกังนัมสไตล์เมื่อปีก่อน คาดว่าในแต่ละวันมีผู้โพสต์วิดีโอเต้นเพลงนี้ประมาณ 4,000 คลิป



วันเดียวกันที่อียิปต์ กลุ่มภราดรภาพมุสลิม ฝ่ายอิสลามสายเคร่ง ฐานสนับสนุนหลักของประธานาธิบดีโมฮัม เหม็ด มอร์ซี ยังเรียกร้องให้เว็บไซต์ยูทูบลบวิดีโอสมาชิกคนหนึ่งที่เปลือยท่อนบนขณะเต้นฮาร์เล็ม เชก เพื่อ ล้อเลียนแกนนำฝ่ายค้าน เพราะดูอุจาดตา

5 มี.ค. 56 เวลา 11:10 1,773 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...