ชาวบ้านบุกจับคาหนังคาเขาพระเมืองน่านวัย80ปีแอบกกสีกา

 

เหตการณ์พระวัย 80 ชักชวนสีกามาร่วมหลับนอนในกุฏิครั้งนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 มี.ค. ร.ต.อ.พิพัฒน์ ทิฆัมพรธีรวงศ์ ร้อยเวร สภ.เมืองน่าน รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ช่วยกันจับตัว พระสงฆ์นำสีกามาร่วมหลับนอนในกุฏิที่วัดอภัย ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านกว่า 10 คนควบคุมตัวพระบุญ จนฺทปุญโญ หรือนายบุญ ยอดยิ่ง อายุ 80 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 23 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย นั่งหน้าซีดอยู่ในกุฏิ
 
 นายกฤษดาวุฒิ ศิริพันธ์ แกนนำชาวบ้านให้การว่า มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายของอยู่ที่ตลาดติดกับวัด พบเห็นหญิงสาวอายุประมาณ 40 ปี ซึ่งคนในตลาดรู้จักดี เข้าออกกุฏิพระบุญบ่อยครั้ง แรกๆ เข้าใจว่าเข้าไปขออาหารและยา เนื่องจากผู้หญิงคนดังกล่าวฐานะยากจน แต่ระยะหลังผิดสังเกต เพราะมักจะเข้าไปที่กุฏิพระบุญเป็นเวลานาน กระทั่งวันเกิดเหตุเมื่อผู้หญิงเข้าไปในกุฏิสักพัก พระบุญก็เดินออกมาหยิบหมอนและหายกลับเข้าไป ด้วยความสงสัยจึงรวบรวมชาวบ้านมาล้อมกุฏิ และฟังเสียง พบผิดปกติจึงตัดสินใจพังประตูเข้าไป พบพระบุญกำลังทำตัวสนิทสนมกับผู้หญิงอย่างไม่เหมาะสม จึงช่วยกันจับตัวไว้ ส่วนผู้หญิงได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป
 
 ด้านพระบุญ ให้การสารภาพว่า ตนเองบวชเมื่อปี 2545 ที่วัดแม่ปาง ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รวม 11 พรรษา ก่อนย้ายมาจำพรรษาที่วัดอภัยได้เพียง 4 เดือน ยอมรับว่าได้ร่วมหลับนอนกับผู้หญิงคนดังกล่าวจริง แต่ทำไปโดยไม่รู้ตัว เนื่องจากช่วงนี้มีเคราะห์หนัก ขนาดบูชาเทียนทุกวันยังไม่พ้นเคราะห์ จึงทำให้ทำผิดวินัยสงฆ์ไป
 
 หลังสอบปากคำ ตำรวจได้นำตัวพระบุญไปสึกกับพระครูพิเศษนันทวุฒิ เจ้าคณะตำบลในเวียง ที่วัดหัวข่วง พร้อมกับรายงานไปยังต้นสังกัดเพื่อทราบถึงเหตุผิดวินัยสงฆ์ต่อไป ก่อนเจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวนายบุญไป โดยนายบุญรับปากว่าจะไม่กลับมาบวชและไม่ทำสิ่งไม่เหมาะสมอีก หลังจากสึกแล้วจะกลับไปอยู่กับลูก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...