ติดสปีดให้สเปิร์ม ว่ายเจาะไข่เร็วปรี๊ด

 

 

 

 

ติดสปีดให้สเปิร์ม ว่ายเจาะไข่เร็วปรี๊ด

 

 

 
คนอยากมีลูก คุณภาพของสเปิร์มเป็นเรื่องสำคัญ รู้เคล็ดลับที่หลายคนมองข้าม แท้จริงแล้วช่วยสเปิร์มแกร่ง

คุณสามีที่หวังจะปั๊มทายาท แต่ทำรักกันวันแล้ววันเล่า คุณภรรยาก็ยังไม่ตั้งครรภ์เสียที หากเป็นเช่นนี้ รู้หรือไม่ว่า สาเหตุหนึ่งอาจมาจากคุณภาพของ 'สเปิร์มหรือตัวอสุจิ' ก็เป็นได้
เรื่องนี้ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยคอร์โดบาในแดนกระทิงดุได้ศึกษาจนพบว่า ตลอดช่วง 50 ปีที่ผ่านมานี้ คุณภาพของสเปิร์มลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ประกอบด้วย การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ และความอ้วน
 
อย่างไรก็ตาม ทีมวิจัยได้ศึกษาเจาะลึกในผู้ชายกลุ่มตัวอย่างจำนวน 31 คน เพื่อดูคุณภาพของสเปิร์ม และผลการศึกษาเผยออกมาว่า ตัวสเปิร์มของผู้ชายที่ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมเป็นประจำนั้นมีคุณภาพดี รูปร่างดี เคลื่อนที่หรือว่ายไปหาไข่ได้อย่างรวดเร็ว แถมยังมีจำนวนมากกว่าเมื่อเทียบกับผู้ชายที่ขี้เกียจออกกำลังกาย
การที่สเปิร์มของผู้ชายที่ออกกำลังกายนั้นมีคุณภาพดีกว่าผู้ชายไม่ออกกำลังกาย ก็เป็นเพราะการออกกำลังกายช่วยให้ฮอร์โมนต่างๆ อยู่ในระดับสมดุล แต่ถ้าให้มองเฉพาะเรื่องการสืบพันธุ์ การออกกำลังกายจะเป็นผลดีกับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน คอร์ติซอล และเอฟเอสเอช ที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างอสุจิในลูกอัณฑะ และกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศด้วย นอกจากนี้ การออกกำลังกายยังช่วยปรับสภาพภายในอัณฑะให้กลายเป็นโรงงานผลิตสเปิร์มที่มีคุณภาพ
 
ดังนั้น การออกกำลังกายจึงถือเป็นวิธีสำคัญที่ช่วยให้สเปิร์มมีคุณภาพดี เพิ่มโอกาสการปฏิสนธิที่มีประสิทธิภาพ คุณสามีภรรยามีเบบี๋ได้สมใจอยาก ทว่าในทางอ้อมยังช่วยป้องกันคำครหาว่า คุณผู้ชายไม่มีน้ำยาหรือเปล่า?!.

 
Credit: http://www.paktaizone.com/?cid=1763808&a_action=article_list&groupArticleId=302
4 มี.ค. 56 เวลา 19:29 6,061 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...