ชาวเชียงใหม่รับศพทหารจากเหตุระเบิดที่ยะลาสมเกียรติ

 

 ที่กองบิน 41 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  เครื่องบิน ซี-130ของกองทัพอากาศไทย ได้ลำเลียงศพของ  อส.ทพ.สุชาติ จันทร์ติ๊บ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 1 ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ จนท.ทหารพราน สังกัด กองร้อย ทหารพราน 3308 (นรสิงห์) กรมทหารพรานที่ 33 ประจำฐานปฏิบัติการริมถนนสาย 418 บ้านคลองทรายใน ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา โดยมี พลตรี อเนก อินทร์อำนวย ผบ.มณฑลทหารบกที่33 เป็นผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 3 รวมทั้งข้าราชการทหาร ตำรวจ พร้อมด้วยทหารกองเกียรติยศ รวมทั้งครอบครัวและญาติพี่น้องมารอรับศพ

โดยทันทีที่ศพมาถึงสนามบิน กองทหารเกียรติยศได้ทำพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติที่มารอรับศพ จากนั้นกองทหารเกียรติยศได้เคลื่อนขบวนศพของ อส.ทพ.สุชาติ จันทร์ติ๊บ ขึ้นรถที่จอดรอรับ ก่อนจะเคลื่อนไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ที่วัดยั้งเมิน ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่


สำหรับ  อส.ทพ.สุชาติ จันทร์ติ๊บ ได้ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดที่บริเวณถนนเลขะกุล เชื่อมต่อถนนเลียบแม่น้ำบริเวณทางโค้งสวนศรีเมือง เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา โดยคนร้ายใช้รถจยย. บรรจุระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ เมื่อรถยนต์ เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด กองร้อย ทหารพราน433 กรมทหารพรานที่ 33 จากภาคเหนือ ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการ ที่ ริมถนนสาย 418 บ้านคลองทรายนอก หมู่ที่ 5 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ขับผ่านมา คนร้ายคาดว่ามีไม่น้อยกว่า 2 คน แอบหลบซ่อนตัวในที่ใกล้ที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นรถ จนท.ทหารพราน ได้กดระเบิดขึ้น จนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แรงระเบิดทำให้ทหารที่นั่งในรถกระเด็นกระดอน ไปคนทิศคนละทาง ประกอบกับถนนแคบ ทำให้รถยนต์ทหาร ประชิดกับรถจยย. ในลักษณะติดชิดกัน จนเป็นการเพิ่มกำลังแรงอัดมากขึ้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทหารเสียชีวิตทั้งสิ้นจำนวน 2 นาย ได้แก่ อส.ทพ.สุชาติ จันทร์ติ๊บ อายุ 19 ปี และ อส.ทพ.ทนงศักดิ์ ลือชา อายุ 25 ปี และได้รับบาดเจ็บอีก 6 นาย นอกจากนี้ยังมีประชาชนได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดดังกล่าวอีก 4 คน  เหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...