พลายบุญชูคลั่งใช้งาแทงเมียฝรั่งดับริมหาดแม่รำพึง

 

 ร.ต.ท.ธวัช หนอสิงหา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง ว่า ลูกช้างเกิดอาการคลั่ง ใช้งาจ้วงแทงนักท่องเที่ยว บริเวณชายหาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส และมาเสียชีวิตที่รพ.ระยอง ในเวลาต่อมา จึงรีบไปตรวจสอบ พบพลายบุญชู อายุ 2 ปี ถูกโซ่ล่ามขาหน้าทั้ง 2 ข้างติดกันไว้บริเวณวัดเขาสาป ต.เพ อ.เมือง  มีอาการคุ้มคลั่ง ร้องเสียงดังตลอดเวลา ทำให้นักท่องเที่ยวแตกตื่น หนีกันจ้าละหวั่น เพราะเกรงว่าช้างจะหลุดออกมาทำร้ายคนอีก

ส่วนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนางสายรุ้ง กระจา อายุ 56 ปี นอนเสียชีวิตมีบาดแผลตามร่างหลายแห่ง ถูกแทงด้วยงาที่บริเวณหน้าอก ปอดทะลุ เลือดตกใน บริเวณซี่โครง ไหปลาร้าหัก โดยมี นายเฮลมุท โชว์เลอร์ อายุ 63 ปี ชาวเยอรมัน ผู้เป็นสามียืนซึมเศร้าอยู่ข้างศพ และเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้พักอยู่ที่ โรงแรมระยองบีช ริมชายหาดแม่รำพึง  และได้พาภรรยาชาวไทยมานั่งตากอากาศริมชายหาด ได้เห็นควาญพาลูกช้างเดินมาขออาหาร และขายอ้อย ภรรยาซึ่งใจบุญอยู่แล้ว ได้เดินเข้าไปหาควาญช้าง เพื่อหยิบเงินออกมาจากกระเป๋าเพื่อซื้ออ้อยให้ลูกช้าง ปรากฎว่าช้างได้วิ่งเข้ามาใช้งาจ้วงแทงจนล้มกับพื้นและใช้งวงงัดขึ้นมาแทงอีกหลายครั้ง ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวจำนวนมาก


สอบสวน นายทองจันทร์ มะลิงาม อายุ 26 ปี ควาญช้าง ทราบว่า ปกติได้พาพลายบุญชู อายุ 2 ปี เดินขายอ้อยให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ บริเวณริมชายหาดแม่รำพึง และบริเวณใกล้เคียง เป็นประจำทุกวัน ไม่เคยมีเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน เพราะปกติพลายบุญชู จะเป็นช้างที่เชื่อง น่ารัก ไม่เคยทำร้ายใครมาก่อน แต่วันนี้มีอากาศร้อนมาก ทำให้พลายบุญชู มีอาการหงุดหงิด เริ่มดื้อ ไม่ค่อยเล่นกับนักท่องเที่ยวเหมือนทุกวัน แต่พอเห็น นางสายรุ้ง เดินเข้ามาใกล้เพื่อหยิบเงินซื้ออ้อยให้กิน เจ้าพลายบุญชู ได้โดดเข้าใส่ใช้งาจ้วงแทง งัดลอยขึ้นจากพื้น จนหล่นนอนกองกับพื้นแล้วใช้งาจ้วงแทงอีกหลายครั้ง ท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคน


ด้าน ร.ต.ท.ธวัช กล่าวว่า หลังจากที่ช้างได้จ้วงแทงนักท่องเที่ยวแล้ว ควาญช้างได้ช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่ รพ.ระยอง แต่สุดความสามารถของแพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ จึงได้ควบคุมตัวนายทองจันทร์ มะลิงาม ควาญช้าง และ นายแสนทวี บุญกล้า เจ้าของช้าง ไปดำเนินการสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหานำช้างออกมาเดินเร่ร่อนในที่สาธารณะ และทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...