ก.ตร. ยัน พงศพัศ ยื่นกลับเป็น รอง ผบ.ตร. ได้ตามมติ ครม.

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ผบช.ก.ตร. เผย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ สามารถกลับเข้ารับราชการตำรวจได้ โดยยึดมติ ครม. เรื่องสนับสนุนประชาธิปไตย ชี้ อาจถูกวางตัวเป็น ผบ.ตร. ต่อจาก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่จะเกษียณในปี 2559

          วันนี้  (4 มีนาคม) พล.ต.ท.ชัยยง กีรติขจร ผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ผบช.ก.ตร.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ่ายแพ้การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปแล้วนั้น ตามระเบียบขั้นตอน พล.ต.อ.พงศพัศ สามารถที่จะยื่นเรื่องขอกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้ง โดยเบื้องต้นจะต้องทำหนังสือยื่นไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ถือว่าเป็นหน่วยต้นสังกัด เพื่อพิจารณา ก่อนที่จะส่งเรื่องเข้ามายัง ก.ตร. อีกครั้งหนึ่ง

          โดยในกรณีนี้ ปกติทาง ก.ตร. ก็จะอนุมัติเห็นชอบ ให้กลับเขารับราชการได้ทันที เนื่องจาก พล.ต.อ.พงศพัศ ลาออกไปเพื่อเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่า หากข้าราชการคนใดลาออกเพื่อสนับสนุนประชาธิปไตย เมื่อขอกลับเข้ารับราชการอีกครั้ง ก็จะอนุมัติให้กลับมาได้ทันที

          พล.ต.ท.ชัยยง กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.พงศพัศ จะมายื่นหนังสือหรือไม่นั้น คงเป็นเรื่องของตัว พล.ต.อ.พงศพัศ เอง ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ทั้งนี้ มีแนวโน้มสูงที่ พล.ต.อ.พงศพัศ จะกลับมาเป็นข้าราชการตำรวจ ในตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ เลขาธิการ ป.ป.ส. อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.พงศพัศ จะเกษียณอายุราชการในปี 2559 ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า เมื่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกษียณอายุราชการในปี 2557 พล.ต.อ.พงศพัศ อาจถูกวางตัวเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนต่อไป

  

Credit: http://hilight.kapook.com/view/82789
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...