หนุ่มใหญ่รับจ้างทำความสะอาดบ่อน้ำเกือบเป็นลมตาย

 

วันนี้(3 มี.ค.) พ.ต.ท.วิเศษ ภักดีวุฒิ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ หน.สภ.ย่อยศิลา อ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุคนตกไปในบ่อน้ำของบ้านเลขที่ 29 หมู่ 28 บ้านศิลา ต.ศิลา จึงได้รุดไปช่วยเหลือพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัย รพ.ขอนแก่น  ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 6 ขอนแก่น มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่า เป็นบ้านสองชั้น หลังบ้านมีบ่อน้ำลึกประมาณ 8 – 9 เมตร ความกว้าง 80 ซม. มีชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก เพราะในบ่อซึ่งมีน้ำอยู่ลึกประมาณ 1 เมตร มีนายวุฒิชัย แสนศิลา อายุ 43 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป นอนคว่ำหน้าอยู่ในบ่อน้ำลักษณะเหมือนกับขาดอากาศหายใจ

เจ้าหน้าที่จึงได้พากันช่วยเหลือด้วยการดึงบันไดที่มีความยาว 8 เมต พาดลงไปที่ในบ่อขึ้นมาไว้ข้างบน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกเส้นยาวประมาณ  20 เมตร พร้อมท่อแป๊ปยาวประมาณ 10 เมตร ลงไปในบ่อ พยายามใช้เชือกคล้องไปในลำตัวของนายวุฒิชัย ใช้เวลาประมาณ 20 นาที  สามารถดึงนายวุฒิชัยขึ้นมาจากบ่อและมาปฐมพยาบาลบนพื้นที่อยู่ใกล้กับปากบ่อ โดยเจ้าหน้าที่พยายามใช้เครื่องช่วยหายใจปั้มหัวใจนายวุฒิชัย จนหัวใจเริ่มเต้นขึ้นมา เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำนายวุฒิชัยไปที่ รพ.ขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือชีวิตต่อไป เพราะอาการขณะนี้ยังเป็นตายเท่ากัน

สอบถาม นายสมชาย  คนมุม อายุ 50 ปี  เปิดเผยว่า  บ้านเกิดเหตุมีนายบุญเลิศ จันทร์พิมพ์ อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ที่ได้ซื้อมาจากเพื่อนบ้านคนหนึ่ง และได้ทำความสะอาดบ้าน พร้อมกับทาสีบ้านใหม่ที่เป็นบ้านสองชั้น  โดยเจ้าของบ้านได้ว่าจ้างตนเอง และนายวุฒิชัย ในราคา 1,000 บาท ไปทำความสะอาดบ่อน้ำโดยการเอาน้ำในบ่อขึ้นมา  และทำความสะอาดไม่ให้มีดินโคลน ตะกอนอยู่ในบ่อน้ำ  เมื่อทำงานได้สักพัก นายวุฒิชัย เกิดอาการหน้าจะมืด ร้องตะโกนให้ช่วย ก่อนจะหมดสติไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...